GƯƠNG CÁN BỘ, HỘI VIÊN, PHỤ NỮ TIÊU BIỂU TRÊN CÁC LĨNH VỰC

Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy – Trưởng BCT MT KP 3, hội viên Chi hội PN KP3. Chị  là tấm gương hội viên phụ nữ tiêu biểu trong công tác thu hút, tập hợp phụ nữ có đạo đến với Hội.

Với đặc thù của tổ phụ nữ có đạo, với phương châm sống tốt đời, đẹp đạo, nhiều năm qua chị và gia đình không chỉ thực hiện tốt mà chị còn tích cực tuyên truyền, vận động sâu rộng đến chị em hội viên, phụ nữ, nhân dân trong tổ của mình để mọi người đều biết và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Chị vận động các chị trong tổ tham gia vào các buổi sinh hoạt của Chi hội phụ nữ khu phố, của Hội phường để tuyên truyền, vận động chị em xây dựng gia đình hạnh phúc được gắn với giáo lý chung thủy một vợ một chồng, hiếu thuận, kính trọng ông bà, cha mẹ của giáo hội…; tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho chị em nuôi con khỏe dạy con ngoan, phòng chống trẻ em suy dinh dưỡng, thực hiện tốt chịng tác quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc, “gia đình 5 không 3 sạch” … thu hút đông đảo phụ nữ có đạo tham gia. Qua đó, họ thấy được những điểm hay, những thông tin, việc làm cần thiết, có ích trong cuộc sống, các chị tìm đến Hội ngày càng nhiều hơn. Trước đây, mỗi lần sinh hoạt cả Chi hội, chỉ có tối đa 20 – 30 chị tham dự, nhưng đến

Chị cũng thường xuyên bám sát để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ trong tổ, vận động chị em phát huy các giá trị đạo đức tôn giáo, xây dựng tình đoàn kết thân ái giúp đỡ nhau lúc tối lửa tắt đèn, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư như: buôn bán không lấn chiếm lòng lề đường, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, mỹ quan đô thị, hưởng ứng và tham gia các buổi ra quân vệ sinh “15 phút vì Thành phố văn minh xanh sạch đẹp” do Hội phường và địa phương phát động.

 Với phương châm không phân biệt, không ngăn cách phụ nữ lương – giáo, chị cùng với Chi hội Phụ nữ đã tích cực xây dựng tình đoàn kết lương – giáo, giúp đỡ hội viên lúc gia đình gặp cảnh khó khăn, hoạn nạn. Hoạt động nhân đạo từ thiện là một trong những hoạt động được chị đặc biệt quan tâm. Mỗi lần sinh hoạt Hội, hễ nghe thông tin nhà nào có người bị bệnh hiểm nghèo hay gặp cảnh hoạn nạn, dù cùng tổ hay khác tổ, không phân biệt họ có theo đạo hay không, chị và các chị em trong tổ đều tổ chức vận động, quyên góp, giúp đỡ.

Chị giúp đỡ mọi người bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả như: vận động chị em có điều kiện hơn đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ cho những chị em khó khăn từ quần áo đến các khoản tiền để trang trải cuộc sống. Hàng tháng, vận động mọi người thu gom quần áo cũ, thu gom ve chai,…và đưa về cho Chi hội 3 làm quỹ chăm lo an sinh. Với việc góp sức cùng Chi hội 2 đều tổ chức các dịp chăm lo hội viên phụ nữ khó khăn vào các dịp lễ, tết với số tiền 5.000.000đ… . Bên cạnh đó, chị cũng thường xuyên thăm hỏi các chị hội viên ốm đau, bệnh tật trong tổ. Chị cũng rất cố gắng trong việc giúp đỡ con em của các gia đình hội viên phụ nữ nghèo tiếp tục đến trường như: vận động quyên góp tiền, sách vở, quần áo,…để các cháu hoàn thành tốt việc học tập. Nếu quỹ tổ nhiều thì chị họp tổ lấy ý kiến xin ủng hộ vào quỹ Chi hội để giúp đỡ những chị em khó khăn khác trong khu phố.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *