Sunny Auto nhà cung cấp giải pháp vận tải – thiết bị điện phục vụ cho ngành công nghiệp và hậu cần

Sunny Auto nổi lên như một nhà cung cấp giải pháp tiên phong trong lĩnh vực vận tải và giải pháp hỗ trợ, phù hợp cho các nhà máy, khu công nghiệp, cảng biển và các doanh nghiệp vận tải.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Xanh, với chủ đề “Giải pháp logistics bền vững trong chuyển đổi công nghiệp: từ nhà máy đến khu công nghiệp và cảng biển. Đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy các giải pháp logistics bền vững, đồng hành cùng chiến lược phát triển kinh tế xanh và bền vững của TP.HCM.

Tại diễn đàn Doanh nghiệp Xanh, ông Terry Tan – Giám đốc Công ty Sunny Auto Việt Nam đã đưa ra giải pháp logistics xanh từ kinh nghiệm ở Singaore. Vốn là người sinh ra ở Singapore và làm việc tại Việt Nam từ năm 2011,  tham gia vào thị trường năng lượng tại Việt Nam trong 10 năm qua và là Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Các Doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam, nên ông Terry Tan khá tường tận quá trình chuyển đổi xanh đối với doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ông Terry Tan cho biếi: Sunny Auto phát triển như một nhà cung cấp giải pháp tiên phong trong lĩnh vực vận tải và giải pháp hỗ trợ cho nhà máy, khu công nghiệp, cảng biển và các doanh nghiệp vận tải, với cam kết kiên định: cải tiến – bền vững – dịch vụ – tuyệt vời. Và trở thành đơn vị dẫn đầu cuộc cách mạng xe tải điện với các giải pháp giao thông hiệu quả, thân thiện với môi trường và dễ tiếp cận, chúng tôi mong muốn tạo ra một tương lai bền vững cho tất cả các doanh nghiệp đang hoạt động tại khu công nghiệp. Trong suốt dòng đời của mình, lượng khí thải CO2 mà xe tải điện phát ra chỉ bằng ít hơn 54% so với xe chạy bằng xăng dầu. Hơn nữa, xe tải điện tiết kiệm 70 – 80% chi phí nhiên liệu so với xe xăng,  cắt giảm 30 – 50% chi phí bảo dưỡng do ít bộ phận truyền động hơn và không cần thay dầu.

Được thành lập vào năm 2023; dưới sự điều hành của Leong Lee International – Singapore, Sunny Auto định vị như một nhà cung cấp giải pháp tiên phong trong lĩnh vực vận tải và giải pháp hỗ trợ, chuyên phục vụ cho các ngành công nghiệp và chuỗi cung ứng. Là một thành viên nổi bật của Tập đoàn Leong Lee, trong bối cảnh xe điện (EV) đang phát triển năng động,  trọng tâm chính của Sunny Auto là khai thác công nghệ tiên tiến để cung cấp các giải pháp thế hệ tiếp theo cho quá trình chuyển đổi xanh hệ thống logistics tại TPHCM. Với sự tận tâm không ngừng nghỉ để thúc đẩy phân khúc xe điện, Sunny Auto tự hào cung cấp một loạt các sản phẩm xe điện toàn diện, bao gồm: xe tải điện, xe nâng điện, xe đầu kéo điện, hệ thống trạm sạc hiện đại và nhiều loại pin đa dạng. Bằng cách cung cấp dịch vụ trọn gói bao gồm xe điện, trạm sạc, giải pháp pin và năng lượng mặt trời lưu trữ, Sunny Auto cung cấp cho khách hàng giải pháp dựa chuyển đổi toàn diện trên dữ liệu bổ sung để giảm tổng chi phí sở hữu và vận hành.

Tại Diễn Đàn Doanh Nghiệp Xanh ngày 24/09/2024 và giải pháp tích hợp được triển lãm tại Greco 2024 ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công ty TNHH Sunny Auto đã giao thành công chiếc xe tải điện cho Logivan Logistics.

Bên cạnh đó; Sunny Auto đã ký kết thảo thuận hợp tác với Logivan cung cấp và đưa vào sử dụng tiếp 200 chiếc xe tải điện tại Việt Nam cho đến năm 2025. Sunny Auto còn ký các hợp tác lâu dài với tập đoàn Phong Gia, về việc cung cấp các giải pháp xe điện và đầu tư hạ tầng cho xe điện với Tập đoàn.

Sunny Auto là cty đầu tiên ở Việt Nam cung cấp giải pháp xanh cho công nghiệp, và đơn vị tiên phong cung cấp xe tải điện cho ngành này.

Trao đổi nhanh với ông Terry Tan:

Nguyên nhân nào mà Ông quyết định kinh doanh về lĩnh vực xe tải điện – xe điện phục vụ cho KCN Việt Nam vào thời điểm này?

Để đưa giải pháp sử dụng xe tải điện và xe điện phục vụ trong KCN giúp doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi xanh, chúng tôi đã có kế hoạch vài năm trước. Và hiện tại, với các cam kết quốc tế về mục tiêu Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam tại COP26, tôi nghĩ đây là thời điểm phù hợp để tiến hành chuyển đổi trong lĩnh vực logistics nhằm đạt được mục tiêu trên. Chúng tôi tin rằng, khi cung cấp giải pháp cho xe tải điện và xe điện phục vụ ở các nhà máy và KCN, chúng tôi sẽ làm tốt hơn để giúp giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Ông có thể nói cụ thể hơn về giải pháp quá trình chuyển đổi xanh của hệ thống logistics tại TP.HCM?

Hiện tại TPHCM là nơi rất phù hợp cho chuyển đổi xanh trong lĩnh vực logistics, do TP.HCM đã có những quy định cho xe tải vào thành phố theo khung giờ và tuyến đường vận chuyển, có quy hoạch cụ thể. Vì vậy, xe tải điện cũng như các xe tải thông thường sẽ không hoạt động 24/24 giờ hoặc xe tải diện này chỉ vận hành ở một số tuyến nhất định, thời gian còn lại có thể sạc pin cho xe. Đây là điều kiện phù hợp cho TP.HCM chuyển đổi cho xe tải điện ở các nhà máy và KCN.

Việc vận hành của dòng xe tải điện, xe điện…từ khu công nghiệp đến cảng, tải trọng của xe tải điện, việc bố trí trạm sạc, pin tương ứng như thế nào?

Thiết kế của xe điện yêu cầu có nhiều chi tiết điện đấu nối và cần phải phù hợp với lưới điện của từng quốc gia. Vì vậy mà doanh nghiệp tự nhập riêng lẻ về sẽ gặp khó khăn trong vấn đề vận hành và bảo dưỡng. Chính vì lẽ đó, thông qua làm việc trực tiếp với nhà sản xuất, chúng tôi hy vọng giải pháp mà chúng tôi mang lại có thể giúp đỡ doanh nghiệp trong vấn đề vận hành và bảo hành bảo dưỡng. Về việc bố trí trạm sạc, nếu doanh nghiệp có nhu cầu lắp đặt trạm sạc tại nhà máy, chúng tôi sẽ hỗ trợ khảo sát và lắp đặt theo yêu cầu và chi phí của khách hàng. Riêng đối với các điểm đến tại cảng hay xuyên suốt tuyến đường vận chuyển, chúng tôi cũng đang thoả thuận và hợp tác với các đối tác để lắp đặt trạm sạc tại các khu vực này. Với giải pháp mà Sunny Auto cung cấp cho doanh nghiệp xanh hoá trong logistics, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần cho TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung thực hiện mục tiêu Net Zero – phát thải ròng bằng 0 từ nay đến năm 2050.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *