Ngày hội thông tin du học “Embrace the Future”

Ngày 28/9/2024 – Đại học Hồng Kông (HKU) đã tổ chức sự kiện “Embrace the Future”, ngày hội thông tin du học nhằm cung cấp thông tin chi tiết về các chương trình đào tạo, cơ hội học bổng và triển vọng nghề nghiệp cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là các học sinh đến từ Việt Nam. Sự kiện được tổ chức tại Văn phòng Đại diện của Đại học Hồng Kông tại Việt Nam, thu hút sự tham dự của đông đảo học sinh và phụ huynh quan tâm đến cơ hội học tập tại một trong những đại học hàng đầu thế giới.

Trong bối cảnh giáo dục toàn cầu thay đổi mạnh mẽ và sự phát triển của công nghệ cùng với nhu cầu nhân lực chất lượng cao, Đại học Hồng Kông (HKU) đang vươn lên trở thành một điểm đến hàng đầu cho sinh viên quốc tế. Chương trình đào tạo đổi mới và chất lượng cao tại Khoa – Khoa học và Khoa – Khoa học Xã hội tại HKU đã thu hút hàng nghìn sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Các chương trình của 02 khoa này không chỉ cung cấp nền tảng kiến thức lý thuyết mà còn tập trung vào ứng dụng thực tiễn, giúp sinh viên chuẩn bị tốt cho thị trường lao động toàn cầu.

HKU hiện xếp thứ 17 trên toàn cầu và đứng đầu tại Hồng Kông, theo QS World University Rankings 2025. Với hơn 30% sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia, HKU thu hút ngày càng nhiều sinh viên từ châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Năm 2024; HKU đã trao hơn 16 suất học bổng toàn phần bậc đại học cho học sinh Việt Nam, khẳng định sự cam kết của trường trong việc hỗ trợ tài năng trẻ.

Hiệu trưởng Khoa Khoa học – Giáo sư Qiang Zhou, phát biểu: chúng tôi luôn khuyến khích sinh viên khám phá, tư duy sáng tạo và tạo nên những thay đổi tích cực cho xã hội. HKU không chỉ mang lại nền giáo dục đẳng cấp thế giới mà còn trang bị cho sinh viên kỹ năng thiết yếu để đối mặt với các thách thức toàn cầu.

Giáo sư Qiang Zhou – Hiệu trưởng Khoa Khoa học

Khoa Khoa học tại Đại học Hồng Kông (HKU) được thành lập vào năm 1939 và là khoa khoa học đầu tiên tại Hồng Kông. Khoa hiện cung cấp một môi trường giảng dạy, học tập và nghiên cứu với đa dạng các lĩnh vực Khoa học Sinh học, Hóa học, Khoa học Trái đất, Toán học và Vật lý, Khoa học Máy tính và Khoa học Dữ liệu. Với hơn 4.300 sinh viên và 180 giảng viên, khoa là nơi sinh viên có thể phát triển mạnh mẽ trong một môi trường năng động và hợp tác.

Hiện tại, Khoa Khoa học đã có hơn 29.000 cựu sinh viên từ hơn 50 quốc gia, thành công trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Đặc biệt, khoa tự hào có 18.3% giảng viên nằm trong nhóm 1% các nhà nghiên cứu có trích dẫn cao nhất theo Clarivate Analytics’ Essential Science Indicators trong suốt thập kỷ qua. Bên cạnh đó, khoa còn có những học giả xuất sắc được công nhận bởi các học viện danh tiếng, bao gồm 4 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Hồng Kông, 6 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và 8 thành viên của các học viện khoa học quốc tế.

Khoa Khoa học Xã hội của HKU; thành lập năm 1967, bao gồm nhiều lĩnh vực quan trọng như: địa lý, chính trị và hành chính công, tâm lý học, công tác Xã hội, xã hội học, truyền thông và báo chí. Với sứ mệnh tạo ra những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua quốc tế hóa, đổi mới và liên ngành, Khoa không chỉ cung cấp kiến thức học thuật mà còn nuôi dưỡng những công dân toàn cầu có tư duy phản biện, nhận thức xã hội và sẵn sàng đón nhận sự đa dạng.

Trưởng khoa Khoa học Xã hội  – Giáo sư Ming Wen, phát biểu: HKU đã luôn định vị mình là một trung tâm giáo dục quốc tế, nơi nuôi dưỡng trí tuệ, mở rộng tầm nhìn và định hình tương lai. Bằng cách gia nhập HKU, bạn không chỉ đang đầu tư vào một tương lai tươi sáng mà còn cam kết tạo ra những tác động sâu sắc đối với thế giới.

Giáo sư Ming Wen – Trưởng khoa Khoa học Xã hội

Chương trình đào tạo của Khoa được xây dựng trên hai chủ đề chính là Đổi mới Xã hội (Social Innovation) và Công dân Toàn cầu (Global Citizenship). Sinh viên sẽ tham gia các chương trình thực tập và trao đổi quốc tế nhằm mở rộng tầm nhìn và đóng góp trực tiếp vào việc giải quyết các vấn đề thực tiễn trong xã hội. Khoa Khoa học Xã hội còn cung cấp nhiều chương trình liên kết quốc tế với các trường đại học danh tiếng như Sciences Po, UC Berkeley và Viện nghiên cứu quốc tế Geneva, mang lại cơ hội học tập và phát triển vượt trội cho sinh viên.

Trong năm 2023, hơn 65% sinh viên tốt nghiệp từ Khoa Khoa học Xã hội đã được nhận vào làm việc tại các tổ chức quốc tế, nhờ vào những kỹ năng thực tiễn và trải nghiệm toàn cầu mà họ tích lũy trong suốt quá trình học tập tại HKU.

Cơ hội làm việc tại Hồng Kông dành cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên tốt nghiệp từ HKU, vô cùng rộng mở và đa dạng. Hồng Kông được biết đến như một trung tâm tài chính và kinh doanh toàn cầu, nơi hội tụ nhiều công ty đa quốc gia và các ngành công nghiệp tiên phong. Sinh viên tốt nghiệp từ HKU không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn có cơ hội tiếp cận các mạng lưới chuyên nghiệp quốc tế, nhờ vào danh tiếng toàn cầu của trường. Theo thống kê mới nhất, 98,8% sinh viên tốt nghiệp từ HKU tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, nhiều người trong số họ đã gia nhập các tập đoàn hàng đầu như: Goldman Sachs, HSBC, Deloitte, và nhiều tổ chức phi chính phủ lớn. Nhiều sinh viên tốt nghiệp đầy tham vọng của HKU đã mở rộng ước mơ của mình bằng cách chọn ở lại và làm việc tại Hồng Kông sau khi tốt nghiệp. Vì họ yêu thích cuộc sống thành phố năng động với nền văn hóa Đông Tây pha trộn. Sau 07 năm cư trú tại Hồng Kông, bạn sẽ đủ điều kiện để nộp đơn xin thường trú mà không cần phải từ bỏ quốc tịch hiện tại của mình.

Ngày hội thông tin du học “Embrace the Future” đã thành công trong việc kết nối học sinh Việt Nam với những cơ hội học tập và phát triển tại HKU. Với các chương trình đào tạo tiên tiến, cơ hội nghiên cứu thực tiễn và hỗ trợ nghề nghiệp, HKU đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trong những điểm đến du học hấp dẫn nhất cho sinh viên quốc tế.

Đại học Hồng Kông (HKU) được thành lập năm 1911, là đại học lâu đời nhất ở vùng lãnh thổ. Với hơn 112 năm hoạt động và phát triển, HKU xếp top 1 Hồng Kông và #17 thế giới theo bảng xếp hạng QS World University Rankings năm 2025.  Đại học có 10 Khoa đào tạo với đa dạng chuyên ngành, bao gồm Khoa Khoa học, Khoa Kỹ thuật, Khoa Y học Li Ka Shing, Khoa Khoa học Xã hội, Trường Khoa học Máy tính và Dữ liệu, và Trường Đổi mới Sáng tạo,… cung cấp các chương trình cử nhân và thạc sĩ với các chuyên ngành linh hoạt, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên. HKU cũng nổi bật với môi trường nghiên cứu tiên tiến và mạng lưới quốc tế, giúp sinh viên phát triển toàn diện và sẵn sàng cho các cơ hội nghề nghiệp toàn cầu.

Sinh viên tốt nghiệp của HKU được công nhận là sinh viên tốt nghiệp có khả năng tuyển dụng cao thứ 10 trên thế giới (xếp hạng khả năng tuyển dụng sau đại học QS năm 2022) và thường nhận được 02 đến 03 lời mời làm việc trước khi tốt nghiệp. Nổi tiếng với các chương trình nghiên cứu đẳng cấp thế giới và với hơn 2.600 bằng sáng chế và đơn xin cấp bằng sáng chế đang hoạt động liên quan đến các khám phá tại HKU, chương trình đổi mới và khởi nghiệp chủ động của HKU trang bị cho sinh viên tự quyết các kỹ năng kinh doanh, sự hỗ trợ và mạng lưới mà họ cần để biến những ý tưởng mới thành hiện thực.

Hơn 400 đối tác trao đổi trên 47 quốc gia và khu vực cộng đồng quốc tế hóa và tiếng Anh là phương tiện giảng dạy tại các trường đại học ở Hồng Kông. Hồng Kông, một cộng đồng sinh viên đông đảo đến từ hơn 90 quốc tịch, học tại HKU cũng có nghĩa là bạn có thể kết bạn với một nhóm bạn bè đa dạng và quốc tế.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *