Tăng, Ni sinh Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM tiếp tục tổ chức hiến máu nhân đạo

Sáng ngày 14/9/2024, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM, kết hợp cùng các y bác sĩ đến từ Bệnh viện Quân y 175, tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo.

  

Tham dự chương trình có Thượng tọa Thích Phước Lượng, Phó Viện trưởng Học viện, Trưởng ban Quản viện Tăng; Ni sư Thích nữ Như Nguyệt, Phó Viện trưởng Học viện, Trưởng ban quản viện Ni; Bác sĩ Lê Thị Năm, Phó Chủ nhiệm khoa Truyền máu Bệnh viện 175 làm trưởng đoàn y bác sĩ; cùng sự tham gia hiến máu của Tăng, Ni sinh tu học tại Học viện.

Có hàng trăm Tăng, Ni sinh và cán bộ, nhân viên nhà trường đã tích cực tham gia hiến máu đợt này. Theo đó, Ban Tổ chức chương trình đã thu về 257 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu để cứu chữa cho những bệnh nhân đang cần.

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời cứu sống”, hàng trăm Tăng Ni sinh và cán bộ, nhân viên nhà trường đã tích cực tham gia hiến máu. Mỗi đơn vị máu hiến tặng là một hành động cao cả, góp phần cứu sống những bệnh nhân đang cần máu cấp cứu.

Thượng tọa Thích Phước Lượng chia sẻ: “Việc tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo thể hiện tinh thần từ bi của Phật giáo. Tôi rất vui khi thấy các Tăng Ni sinh và cán bộ, nhân viên Học viện tích cực tham gia hoạt động này, đây là một việc làm ý nghĩa, góp phần vào sự phát triển của cộng đồng”.

Thiếu tá – Bác sĩ Lê Thị Năm bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Học viện Phật giáo Việt Nam và các nhà hảo tâm đã tham gia chương trình. Bà cho biết: “Mỗi giọt máu hiến tặng đều rất quý giá. Chúng tôi sẽ sử dụng những đơn vị máu này để cứu chữa cho những bệnh nhân đang cần.”   

Chương trình hiến máu nhân đạo tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM là hoạt động thường xuyên, không chỉ là một hoạt động ý nghĩa mà còn là một thông điệp nhân văn sâu sắc, mang đến cho cộng đồng được hạnh phúc trên tinh thần cao quý của Phật giáo là hết lòng phụng sự chúng sinh

Một số hình ảnh tại buổi hiến máu:                                                

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *