Xây dựng thương hiệu Việt phát triển – vươn ra thế giới: mỗi đơn vị có slogan khác nhau

Sáng ngày 10/08/2024; Hiêp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức buổi Ca phê Doanh nhân kỷ niệm 08 năm, với chủ đề: Xây dựng thương hiệu việt phát triển, vươn ra thế giới.

Tham gia diễn dàn lần này các diễn giả chia sẻ các nội dung như: dự thảo Đề án Xây dựng các chính sách đột phá nhằm xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mang tầm quốc gia và toàn cầu. Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trong ngành du lịch của Tập đoàn Vietravel. Xây dựng thương hiệu Việt vươn ra thế giới của Công ty CP Secoin. Quảng cáo truyền thông Mindshare Việt Nam Công, Tập đoàn WPP và cách quảng bá của OPPO Việt Nam.

Tiến sĩ Hồ Xuân Hướng – Giảng viên Trường ĐHKT TP.HCM giới thiệu bản dự thảo về đề án: xây dựng các chính sách đột phá nhằm xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mang tầm quốc gia và toàn cầu. Trước giai đoạn toàn cấu hoá, các doanh nhgiệp chỉ tập trung vào hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp, làm sao sản xuất ra sản phầm và bán ra thị trường. Trong mỗi một chặng đường là một quá trình không ngừng học hỏi, tiếp thu, đổi mới, sáng tạo của doanh nghiệp để tiếp cận người tiêu dùng và thị trường.

Tiến sĩ Hồ Xuân Hướng – Giảng viên Trường ĐHKT TP.HCM giới thiệu bản dự thảo về đề án

Ông Nguyễn Quốc KỳChủ tịch Tập đoàn Vietravel chia sẻ: xây dựng thương hiệu cần quan tâm đến tên doanh nghiệp, câu slogan cho doanh nghiệp nằm chỗ nào để khảo sát thị trường. Từ đó triển khai cam kết, tìm ra cốt lõi cho doanh nghiệp tồn tại hay không tồn tại? Nếu doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và tổng quát về thị trường kinh doanh thì sẽ xác định được vị thế và sức khoẻ cho doanh nghiệp mình. Vietravel xác định du lịch là giá trị của cuộc sống, không có giá trị cho cuộc sống thì người ta không tiêu dùng. Sau đại dịch, chúng tôi thay đổi cấu trúc cho doanh nghiệp như: trách nhiệm cho thương hiệu, nhu cầu của xã hội, hợp thời. Chọn mục tiêu và Slogan mới cho thương hiệu như: chuyên nghiệp, cảm súc thăng hoa, giá trị gia tăng và slogan “sức trẻ vươn lên”. Kinh doanh du lịch không chuyên nghiệp thì không tạo được sự thăng hoa cho khách hàng và không tìm được nguồn giá trị gia tăng để doanh nghiệp tồn tại.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ – Chủ tịch Tập đoàn Vietravel chia sẻ

Bà Võ Thị Liên Hương – T Công ty Cổ phần Secoin cho biết về quá trình xây dựng thương hiệu Việt vươn ra thế giới: Secoin xây dựng thương hiệu trên quy tắc 04 chữ cái QUAD: chiến lược sản phẩm được xây dựng theo hệ thống, tính đích thực của sản phẩm mang đến giá trị riên cho sản phẩm mỗi thương hiệu…Chính nhờ điều đó mà thương hiệu Secoin Việt Nam xuất khẩu ra thị trường của 60 quốc gia khác nhau trên thế giới. Secoin được tạo dựng, phát triển bền vững và tạo ra những thành quả của mình dựa trên giá trị cơ bản: Tri thức – Công nghệ – Thiên nhiên – Con người – Lịch sử văn hóa.

Bà Võ Thị Liên Hương – TGĐ Công ty Cổ phần Secoin cho biết về quá trình xây dựng thương hiệu Việt vươn ra thế giới

Ông Ashish Thukral – TGĐ Công ty quảng cáo truyền thông Mindshare Việt Nam Tập đoàn WPP nhấn mạnh: mẫu số chung của các thương hiệu thành công trên toàn cầu là sáng tạo không ngừng, doanh nghiệp luôn tạo ra câu chuyện hấp dẫn từ sản phẩm để mang lại giá trị mặt cảm xúc cho người tiêu dùng. Có 05 trụ cột để xây dựng thương hiệu thành công là: kể câu chuyện hấp dẫn, thực thi các tuyên bố giá trị, phát triển sản phẩm phù hợp thị trường, sử dụng hiệu quả nghệ thuật marketing và không ngừng đổi mới sáng tạo.

Ông Arron Liu – Phó Tổng Giám đốc OPPO Việt Nam chia sẻ cách phát triển thương hiệu của China ra thế giới: chúng tôi đưa thương hiệu ra thế giới theo hướng văn hoá Glocal – tiếp cận, một thương hiệu toàn cầu  đi xuống địa phương. Đến thị trường nào thì tập trung vào người tiêu dùng và thị trường ở đó. Để địa phương hoá thương hiệu của OPPO theo nhu cầu tiêu dùng của người bản địa. 02 mô hình Global v-à Glocal hoàn toàn khác nhau giữa USA – China. “Inspiration Ahead” là định vị và thái độ của OPPO với thế giới hiện tại, cũng là điều OPPO lan toả đến người dùng. OPPO không ngừng theo đuổi việc lan toả giá trị tốt đẹp, tích cực, giàu cảm hứng đến thế giới thông qua công nghệ. “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới” là động lực thúc đẩy sự đổi mới và phát triển công nghệ của OPPO.

Sinh nhật 08 năm cafe Doanh nhân

Nói tóm lại; gần như các doanh nghiệp khi xây thương hiệu và phát triển thương hiệu vươn ra thế giới đều khẳng định: giá trị riêng của doanh nghiệp và văn hoá bản địa làm nên sự phát triển cho thương hiệu đó.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *