Dưới ngọn cờ kể về câu chuyện lịch sử Việt Nam gắn với các anh hùng dân tộc

Đó là dán nghệ thuật đặc biệt nhằm thúc đẩy phong trào giáo dục âm nhạc cộng đồng, trống – kèn – color guard… trong học sinh, sinh viên và thanh thiếu niên Việt Nam, sẽ diễn ra vào ngày 29/08/2024, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du – TP.HCM.

Dự án được hình thành từ sự hợp tác của 03 đơn vị: Vietnam Marching Band, nhạc sĩ Cao Bá Hưng và đoàn Nghệ thuật Dân tộc hiện đại Ngọc Trai Việt.

Marching Band – ban nhạc diễu hành; là một bộ môn nghệ thuật lâu đời với lịch sử hàng trăm năm trên thế giới, mới xuất hiện và phát triển ở Việt Nam vào những năm gần đây. Cộng đồng Marching Band tại Việt Nam với hơn 600 thành viên, đã trải qua nhiều năm tháng miệt mài luyện tập, không ngừng nỗ lực để hoàn thiện.

Đây là một dự án nghệ thuật phi lợi nhuận; giới thiệu đến khán giả những màn trình diễn mới mẻ, độc đáo bởi sự kết hợp giữa nhiều loại hình và nhạc cụ Marching Band trên thế giới cùng với chất liệu âm nhạc, vũ đạo, câu chuyện mang đậm màu sắc dân tộc Việt Nam. Bên cạnh chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang tính giải trí cao, Vietnam Marching Art mong muốn thể hiện rõ những giá trị giáo dục cộng đồng sâu sắc thông qua việc lồng ghép thông điệp nhân văn, truyền tải nét đẹp văn hoá dân tộc và cổ vũ niềm đam mê nghệ thuật Marching Band đối với khán giả nói chung và các bạn trẻ nói riêng.

Những giá trị cộng đồng mà dự án Vietnam Marching Art mong muốn lan tỏa thông qua các chương trình trực thuộc: tình đoàn kết và thống nhất được thể hiện qua sự hòa quyện của âm nhạc, vũ đạo và kịch bản, mỗi thành viên là một phần không thể thiếu, đóng góp vào tinh thần đội nhóm và mục tiêu chung…Tính giáo dục và nghệ thuật thể hiện qua việc truyền tải và lồng ghép giá trị văn hóa của dân tộc Việt vào từng tiết mục nghệ thuật, tạo nên trải nghiệm cảm xúc tinh tế và sâu sắc.

Đánh dấu cho sự ra mắt của dự án cũng như góp phần phát triển phong trào Marching Band tại Việt Nam, giám độc dự án Vietnam Marching Art đã chia sẻ thông tin các hoạt động mục tiêu trong năm 2024, ra mắt vở diễn đầu tiên trong trung tuần tháng 09/2024, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghệ thuật sâu sắc và đầy ý nghĩa trong âm vang của niềm tự hào dân tộc hướng đến kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Các hoạt động và chương trình mà Vietnam Marching Art tổ chức dự kiến sẽ quy tụ hơn 200 nhạc công ở mọi độ tuổi từ 7 – 40 tuổi, hơn 50 vũ công cùng các nghệ sĩ khách mời đặc biệt đang được giới trẻ yêu thích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *