Trao tặng kỷ niệm chương: vì hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho TLS Singapore tại TP.HCM

Ngày 06/04/2024; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM – HUFO và Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore TP.HCM đã tổ chức lễ trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng TLS Singapore tại TP.HCM.

Việc trao tặng Kỷ niệm chương nhằm ghi nhận và tri ân những đóng góp cho sự củng cố, tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân các nước với nhân dân Việt Nam, vì sự nghiệp hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Ngày 01/08/1973, Việt Nam và Singapore chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong hơn 50 năm qua, quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore đạt được nhiều thành quả quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước lên bước phát triển mới.

Tại buổi lễ đón nhận Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc”, Ngài Kho Ngee Seng Roy – TLS Singapore tại TP.HCM đã chia sẻ: tôi rất vinh dự khi nhận Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cao quý. Tôi xin chân thành cảm ơn VUFO và HUFO đã tổ chức buổi lễ trao kỷ niệm chương ngày hôm nay. Tôi sẽ không được trao tặng Kỷ niệm chương, nếu không có sự ủng hộ nhiệt tình từ Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam (VUFO), Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tại TP.HCM (HUFO), Hội Hữu nghị Việt Nam – ASEAN tại TPHCM (VAFA) và Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore tại TP.HCM (VSFA). Quãng thời gian 05 năm vừa qua ở TP.HCM, với tôi đầy ắp những kỷ niệm, đây là thời gian đầy bận rộn nhưng vô cùng sôi nổi và nhiều sự kiện, từ chiến đấu với đại dịch Covid, đến đón các đoàn Tổng thống, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Singapore, cùng với kỉ niệm 50 năm thành lập quan hệ ngoại giao giữa Singapore và Việt Nam.

Việt Nam và Singapore đều là thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). Trên cơ sở nhận thức chung về tính bổ trợ của hai nền kinh tế, hai bên đã và đang thúc đẩy các hiệp định thương mại mà Việt Nam và Singapore cùng tham gia nhằm tăng cường hợp tác, đóng góp vào phát triển kinh tế của mỗi nước cũng như của khu vực.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *