08 nữ doanh nhân được trao giải thưởng nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM lần thứ nhất 2024

Tối ngày 22/03/2024; Ban tổ chức giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM lần thứ nhất năm 2024 đã tổ chức lễ vinh danh 08 nữ doanh nhân đạt giải, tại Trung tâm Hội nghị ADORA Center, 431 Hoàng Văn Thụ – TP.HCM.

Tham dự lễ trao giải thưởng còn có ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Lệ – Phó bí thư Thành uỷ TP.HCM, bà Võ Thị Dung – Nguyên Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM, bà Nguyễn Thị Hồng – Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn thị Kim Ngọc – Phó GĐ Sở Công thương TP.HCM, bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó GĐ Sở Nội vụ TP.HCM, Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM…

Doanh nhân nữ có vai trò quan trọng trong lực lượng doanh nhân, là lực lượng nòng cốt trong đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế của TP.HCM hiện nay. Với vai trò, nhiệm vụ đó, nữ doanh nhân trong những năm qua đã khẳng định vị thế của mình trong phát triển doanh nghiệp, đóng góp mạnh mẽ cho kinh tế nước nhà, góp phần vào tỷ lệ tăng trưởng GRDP TP.HCM năm 2023 đạt 5,81%. Nếu so với khu vực, tỷ lệ nữ doanh nhân tại Việt Nam khá cao, tại TP.HCM, nữ doanh nhân chiếm hơn 28% lực lượng doanh nhân TP.HCM (có hơn 560.000 doanh nghiệp). Trong thực tế, vai trò nữ giới trong phát triển kinh tế ngày càng tăng, với sự dẻo dai, bền bỉ, chịu thương chịu khó, nhất là trong những thời điểm khó khăn, khả năng trụ vững của doanh nghiệp do nữ lãnh đạo và các hoạt động an sinh xã hội cũng thường được chính các nữ doanh nhân dẫn đầu.

Phát biểu tại lễ trao giải Nữ doanh nhân xuất sắc lần thứ nhất, ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh: giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc sẽ là một giải thưởng danh giá trong quá trình phát triển công ty đã khẳng định được bản thân – để tôn vinh các nữ doanh nhân, ở TP.HCM nữ doanh nhân chiếm khoảng 28% và có vai trò rất lớn trong phát triển kinh tế – xã hội của TP.HCM. Chúng tôi tin rằng, 08 nữ doanh nhân xuất sắc hôm nay, chỉ là đại diện rất nhỏ, số còn lại, các chị đang có những lao động sáng tạo, đóng góp rất lớn cho sự phát triển của TP.HCM và cả nước. Trong những lần sau chắc chắn giải thưởng của chúng ta sẽ tiếp tục phát triển và tôn vinh nhiều nữ doanh nhân xuất sắc. Chúng tôi thấy rằng Giải nữ doanh nhân xuất sắc sẽ là kênh rất quan trọng để chúng ta động viên cho nữ doanh nhân và qua tấm gương của các nữ doanh nhân sẽ thúc đẩy thi đua đối với các nam doanh nhân, để cùng đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM và của đất nước. Ở góc độ lãnh đạo của TP.HCM, chúng tôi chào đón giải thưởng và xác định trách nhiệm đồng hành của nữ doanh nhân, để giải thưởng ngày càng trở thành giải thưởng danh giá hơn…

Trong những năm qua, nữ doanh nhân luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền thông qua việc ban hành các chính sách, luật pháp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi… Đặc biệt khi Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và Hội Nữ doanh nhân TP.HCM, được UBND TP.HCM chấp thuận kế hoạch tổ chức Giải thưởng Nữ Doanh nhân xuất sắc TP.HCM (Quyết định 4688/QĐ-UBND ngày 13/10/2023), ghi nhận những đóng góp, khích lệ tinh thần các nữ doanh nhân, tạo động lực cho chị em tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển kinh tế của TP.HCM và cả nước. Giải thưởng được tổ chức định kỳ 02 năm/ lần vào tháng 03 hàng năm, để chọn ra 10 nữ doanh nhân TP.HCM có nhiều đóng góp cho xã hội và vì sự phát triển của cộng đồng.

Phát động từ tháng 10/2023, giải thưởng đã nhận được sự quan tâm bởi đông đảo cộng đồng doanh nhân nói chung và nữ doanh nhân nói riêng. Trải qua hơn 05 tháng thẩm định và đánh giá, ban tổ chức đã chọn ra 08 gương mặt đoạt giải nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM 2024 và 03 nữ doanh nhân nổi bật từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên địa bàn TP.HCM. Điểm chung của họ là trước những khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu, các nữ doanh nhân vẫn luôn vững vàng tiến về phía trước, lèo lái doanh nghiệp vượt qua sóng gió, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố và cả nước, mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.

Danh sách các nữ doanh nhân đoạt giải: Vương Ngọc Bích – GĐ Công ty TNHH An Huy B.T, Nguyễn Thị Việt Hòa – TGĐ Công ty CP Đầu tư Asia Dragon, Trần Thị Lệ – TGĐ  Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Đặng Thị Uyên Linh – GĐ Công ty TNHH TM Trung Minh Thành, Nhan Húc Quân – TGĐ  Công ty TNHH Bao bì Giấy nhôm NEW Toyo, Vưu Lệ Quyên – GĐ Điều hành Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên, Lê Hồng Thủy Tiên – TGĐ Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương,  Tiêu Yến Trinh – TGĐ Công ty CP Kết nối Nhân tài

Nữ doanh nhân nhận bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM

Nguyễn Thị Hoàng Anh – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Dịch vụ Y tế Bệnh viện Âu Cơ, Lê Quỳnh Thư – TGĐ Công ty Apec Media,  Trần Hoàng Phú Xuân – TGĐ Công ty CP Kết nối thời trang.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *