Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa HortEx Việt Nam và tinh Chanthaburi – Thái Lan

Sáng ngày 14/03/2024; tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), đơn vị tổ chức HortEx Vietnam – Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) và Công ty triển lãm Nova Exhibitions BV (Hà Lan), Phòng Thương mại tỉnh Chanthaburi (Thái Lan) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến thương mại, sử  dụng nền tảng Hortex Vietnam hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm rau – hoa – quả của tỉnh Chanthaburi ra thị trường quốc tế.

Phòng Thương mại Chathanburi sẽ làm cầu nối giới thiệu Hortex Vietnam cũng như các sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia HortEx tới tỉnh Chathanburi, nói riêng và thị trường Thái Lan nói chung. Điều này khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao của triển lãm HortEx Vietnam trong khu vực Đông Nam Á.

Chanthaburi là một tỉnh hàng đầu Thái Lan nổi tiếng về sản lượng nông nghiệp, đặc biệt là trồng cây ăn quả. Chathanburi nổi tiếng với những vườn sầu riêng, chôm chôm và măng cụt. Chanthaburi còn là thủ phủ của các loại trái cây nhiệt đới khác như: dứa, mít và nhãn. Với khí hậu thuận lợi và đất đai màu mỡ đã tạo điều kiện giúp cho ngành nông nghiệp phát triển tại tỉnh Chanthaburi. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây.

HortEx Vietnam đã trở thành điểm hẹn đáng tin cậy và là cầu nối quan trọng cho các nhà kinh doanh quốc tế tiếp cận không chỉ thị trường Việt Nam mà cả khu vực. Từ đây giúp thúc đẩy hợp tác kinh doanh của các doanh nghiệp, các chuyên gia và những người hoạt động trong ngành sản xuất và chế biến rau – hoa – quả của Việt Nam và quốc tế. HortEx Vietnam vẫn là nền tảng chuyên nghiệp và lớn nhất Đông Nam Á dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành rau – hoa – quả. Với hỗ trợ từ Phòng Thương mại Chanthaburi, HortEx Vietnam sẽ đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm dịch vụ, công nghệ của các doanh nghiệp tham gia tới thị trường Thái Lan, một thị trường lớn cho ngành vật tư, khoa học kỹ thuật nông nghiệp.

Đại diện Phòng Thương mại Chanthaburi – Thái Lan trả lời báo chí Việt Nam một số câu hỏi liên quan đến việc trồng trọt và phát triển sầu riêng, măng cụt, nhãn: chúng tôi triển lãm, không muốn nông dân đến để mua đồ nhưng chúng tôi muốn nông dân Thái Lan  hay nông dân Việt Nam cùng nhau cung cấp thực phẩm cho thị trường những sản phẩm tuyệt vời. Ở Thái Lan, có 14 tỉnh và chúng tôi đều có chuyên gia về sầu riêng hoặc ở các tỉnh có trang trại lớn. Chanthaburi có những đặc sản như: sầu riêng, măng cụt, nhãn; giống Việt Nam nhưng những giá trị của các trái cây ở các quốc gia có khác nhau nên chúng tôi muốn mọi người cùng cảm nhận lẫn nhau. Chúng tôi muốn đảm bảo Việt Nam và Thái Lan là người bạn trồng cây tốt cung cấp cho thị trường Trung Quốc. Chanthaburi có sầu riêng ngon, còn Việt Nam có cà phê ngon, tất cả đều tuyệt vời. Vùng đất của chúng tôi có khác vùng đất của bạn, vậy nên tôi đến đây để hợp tác, để giới thiệu điều đó cho các bạn đồng hành, cùng nhau bước vào thị trường Trung Quốc, mỗi quốc gia có tầm cao khác nhau.

Thông qua các kênh truyền thông của mình, Phòng Thương mại Chanthaburi sẽ cung cấp thông tin cũng như quảng bá sâu rộng triển lãm HortEx Vietnam trên khắp Thái Lan và khu vực. Ngoài ra, Phòng Thương mại Chanthaburi sẽ hỗ trợ và khuyến khích các nhà xuất khẩu của tỉnh Chanthaburi tham gia triển lãm HortEx Vietnam cũng như tận dụng lợi thế của mình nhằm xúc tiến thương mại quốc tế. Bên cạnh đó, Phòng Thương mại Chanthaburi còn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam tham gia sự kiện Fruit Innovation Fair và các hoạt động quảng bá  liên quan tại Thái Lan.

Biên bản ghi nhớ được ký kết hôm nay; về phía Ban Tổ chức HortEx Vietnam, Ngài Kuno Jacobs – Giám đốc Điều hành Công ty NOVA Exhibitions B.V (Hà Lan), Ông Nguyễn Bá Vinh – Giám đốc công ty VEAS của Việt nam và Ngài Ukrit Wongthongsalee – Chủ tịch Phòng Thương mại Chanthaburi, là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa các bên, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của HortEx Vietnam trên bản đồ triển lãm thế giới về ngành rau – hoa – quả.

Biên bản ghi nhớ này cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam giao thương, hợp tác và mở rộng thị trường cho các sản phẩm rau, hoa, quả của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *