Sử dụng app khám bệnh tiện ích dành cho bên nhân ở xa

Medpro là Nền tảng công nghệ kết nối người dân với Cơ sở – Dịch vụ Y tế hàng đầu tại Việt Nam, giúp người dùng dễ dàng đặt khám tại hơn 100 bệnh viện và phòng khám uy tín như: bệnh Viện Đại Học Y Dược CS01 – 02 – 03, Chợ Rẫy, Nhi Đồng 01, Mắt TPHCM, Da Liễu TP.HCM, Chấn Thương Chỉnh Hình, Viện Tim TP.HCM…

Khám bệnh online hay khám bệnh trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến; nó được ứng dụng trong thời điểm đại dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, có nhiều ưu điểm hơn đi khám truyền thống và sau dịch nó trở thành công cụ giúp cho người bệnh giảm rất nhiều thời gia đối với việc khám chữa bệnh. 

Gần đây; khi các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM bắt đầu triển khai app khám bệnh online hỗ trợ người bệnh tìm kiếm bác sĩ, đăng ký lịch khám online…rất thuận lợi cho bệnh nhân khi sử dụng ứng dụng app và nhanh chóng thanh toán viện phí qua ngân hàng.

Tuy nhiên; tuỳ theo từng bệnh viện mà bệnh nhân có thể sử dụng app để đặt lệnh khám bệnh hoặc đến khám lần đầu tại bệnh viện, đăng ký hồ sơ và nhận được thẻ tài khoản để sử dụng thanh toán viện phí rất tiện lợi, không mang số tiền lớn đối với các bệnh đặc biệt.

Với mục tiêu hướng đến sự hài lòng người bệnh, cải tiến thủ tục đăng ký khám ngày càng thuận tiện hơn, kể từ ngày 01/02/2024, Viện Tim đã triển khai ứng dụng (App) trên thiết bị di động có tên là “Viện Tim TP.HCM” trên nền tảng IOS và Android.… có thể đăng ký khám và thanh toán qua mạng rất nhanh.

Ông TS-BS Bùi Minh Trạng  – Giám đốc Viện Tim TP.HCM cho biết: các cơ sở tuyến cuối ở TP.HCM đã trở nên quá tải, bệnh nhân các tỉnh đến rất sớm để bốc số phải đợi lâu. Đến lượt khám thì phòng khám nghỉ trưa, nhiều bệnh tỉnh gặp khó khăn nên trách móc bác sĩ, nhân viên y tế…làm  nảy sinh ra tình trạng “cò” lấy số thứ tự khám bệnh “bán” cho bệnh nhân. Chính vì thế mà các cô y tế bắt đầu tham gia chương trình chuyển đổi số, hướng đến y tế thông minh, tất cả vì người bệnh.

Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM là một trong những bệnh viện tuyến đầu cả nước và tập trung chăm sóc người bệnh khu vực phía nam. Số lượng đón tiếp người bệnh đến thăm khám có thể lên đến 8.000 – 9.000 lượt khám, dẫn đến tình trạng chờ đợi thăm khám của người bệnh kéo dài, gây mất thời gian và sức khoẻ để chờ đợi đến lượt khám. Để giải quyết nhu cầu trên, các app đăng ký khám bệnh Viện ĐH Y Dược được ra đời hỗ trợ người bệnh, qua 03 ứng dụng – App, đăng ký khám bệnh và đặt lịch khám không cần xếp hàng, bóc số chờ đợi.

Ứng dụng đặt khám MedPro – Cho Phép đặt khám tại bệnh Viện ĐH Y Dược TP.HCM ở 03 cơ sở và hơn 70 cơ sở y tế trên toàn quốc. MedPro với tính năng tìm kiếm thông minh sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa, đảm bảo bạn sẽ đặt khám thành công với các bác sĩ có chuyên môn hoặc lựa chọn các chuyên khoa phù hợp với nhu cầu của bạn. Ngoài ra; có thể thanh toán phí khám trực tuyến, nhận phiếu đặt khám theo số thứ tự trực tuyến, quản lý hồ sơ khám bệnh, thông báo lịch khám

Cách Sử Dụng MedPro đăng ký khám Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM: Bước 01: tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động của bạn. Bước 02: đăng ký tài khoản MedPro. Bước 03: chọn Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM trong danh sách. Bước 04: lựa chọn chuyên khoa và bác sĩ mong muốn. Bước 05: chọn ngày và giờ khám. Bước 06: thanh toán phí khám một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong 10 nhóm hoạt động trọng tâm của ngành y tế TP.HCM năm 2024 thì nhóm 03 là củng cố các điều kiện cần để triển khai hiệu quả chuyển đổi số của ngành y tế. Ngành y tế khảo sát thực trạng hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) của các cơ sở y tế, tham mưu lãnh đạo thành phố có chính sách hỗ trợ kinh phí để nâng cấp hạ tầng CNTT đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của từng đơn vị. Sở Y tế phối hợp với sở, ngành có liên quan triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính công của ngành y tế theo quy định chung. Triển khai thực hiện nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử theo hướng tích hợp dữ liệu sức khỏe từ chương trình quản lý sức khỏe người dân thuộc nhóm nguy cơ. Tổ chức bình chọn giải thưởng chất lượng của ngành y tế thành phố lần thứ 03 chuyên đề chuyển đổi số.

Khám bệnh online là một lựa chọn tiện lợi và tiết kiệm nhưng nó không thể thay thế cho khám bệnh trực tiếp mà chỉ giải quyết nhu cầu tư vấn bệnh nhẹ. Qua app khám bệnh online, bác sĩ giúp bệnh nhân đưa ra phương hướng điều trị như: kê đơn thuốc, có nên đi khám tại bệnh viện hay không, khám tại chuyên khoa nào cho hiệu quả… Vì vậy, người bệnh nên cân nhắc kỹ các lợi ích và hạn chế của khám bệnh online trước khi quyết định sử dụng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *