Quận 08 – TP.HCM: từng bước xây dựng thương hiệu chợ hoa xuân trên bến dưới thuyền

Tối 04/02/2024 –  tức ngày 25 tháng Chạp; tại Bến Bình Đông – Q.08, TP.HCM đã chính thức khai mạc chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024, chợ hoa hoạt động từ hôm nay đến ngày 30 tháng Chạp.

Đánh trống khai mạc

Tham dự lễ khai mạc còn có ông Trương Hòa Bình – Nguyên phó thủ tướng thường trực Chính phủ, Lãnh đạo các tỉnh – thành như: Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Hưng Yên, cùng với lãnh đạo của TP.HCM và quận 08.

Đêm khai mạc; BTC đã đưa khán giả đến với một chương trình nghệ thuật đặc sắc với những tiết mục ca múa, ca tài tử, múa lân – sư rồng…do đoàn Bông Sen biểu diễn, làm sôi nổi cả một đoạn sông với nhiều chất văn hoá sông nước Nam Bộ.

Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024; có nhiều điểm nổi bật như: dưới sông là những chiếc thuyền bán hoa kiểng khắp các địa phương tham gia, 50 điểm kinh doanh trái cây, rau, củ quả.

Trên bờ là con đường nghệ thuật Gốm Đỏ của tỉnh Vĩnh Long; tái hiện lại mô hình lò gạch, mô hình Ngôi nhà gốm đỏ được mô phỏng từ ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Buôl đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam đối với “Ngôi nhà 03 gian 02 chái truyền thống hoàn toàn bằng gốm đỏ Vĩnh Long lớn nhất Việt Nam”. Bên cạnh đó là tiểu cảnh đan xen với gốm, tạo nên con đường nghệ thuật gốm đỏ, với đẹp độc đáo, sinh động thu hút du khách đến tham quan, thưởng lãm…Đây là năm đầu tiên tỉnh Vĩnh Long tham gia chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024 của quận 08 – TP.HCM.

Năm nay các gian nhà chung được thiết kế đẹp, trưng bày và bán các sản phẩm đặc trưng vùng miền như: TP.HCM có 07 doanh nghiệp tiêu biểu trưng bày các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến… đạt các chứng nhận Ocop, VietGap, Global Gap, HACCP…dưới hình thức các giỏ quà tặng có bao bì đẹp, những hộp quà Tết nhằm phục vụ đặc biệt cho Tết Giáp Thìn 2024.

Tỉnh Vĩnh Long có chủ để “Vĩnh Long – Điểm hẹn Phương Nam”, tạo nên vị thế thương hiệu riêng như: bưởi năm roi Bình Minh, khoai lang Bình Tân, xoài cát núm Vũng Liêm, cam sành Tam Bình,  sầu riêng Ri6, chôm chôm Bình Hòa Phước…Cùng với các sản phẩm chế biến từ nông sản của 159 sản phẩm Ocop đạt tiêu chuẩn từ 03 – 04 sao, 145 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 27 sản phẩm cấp khu vực, 06 sản phẩm cấp quốc gia.

Thành phố Mỹ Tho – tỉnh Tiền Giang giới thiệu “Mỹ Tho – Hương sắc miền Tây”, là những sản phẩm như: dưa lưới được tưới nhỏ giọt trong nhà màng, dưa được trồng dưa lưới công nghệ cao..

Tỉnh Bến Tre đưa chủ đề “Bến Tre – Sắc xuân xứ dừa”; với 01 gian hàng tại gian hàng “Ngôi nhà chung”, nhằm quảng bá giới thiệu các sản phẩm đặc trưng. Bến Tre khoe sắc bưởi da xanh, mứt dừa, bánh tráng nướng…thì Đồng Tháp khoe sắc xoài, ớt…Còn Đà Lạt cạnh tranh bằng không gian hoa đặc sắc, tham gia Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024, thành phố Đà Lạt mang đến một không gian hoa là 2.760 chậu hoa Thu Hải đường Hasfarm – hoa Trạng nguyên – hoa Dạ Yến Thảo – Tuyết Cầu – Phong lữ – Viola – Panse – Địa Lan – Đào Mười Lời…tất cả các loài hoa tạo nên quần thể biến tấu đa dạng kết hợp từ nhiều loài hoa riêng của tại Đà Lạt, làm cho người dân háo hức chờ đợi để chụp những tấm ảnh xuân tràn đầy sắc hoa.

Đường hoa Nghĩa tình

Đường hoa Nghĩa tình được Sở Du lịch thiết kế, trang trí trước khu vực nhà cổ trên Bến Bình Đông, phường 13, quận 08; được thiết kế kết hợp hài hòa với hình ảnh hoa Hướng Dương thể hiện sự ấm no, niềm hạnh phúc về một năm mới. Mô hình Đường hoa Nghĩa tình của Sở Du lịch TP.HCM; nhằm hỗ trợ các hộ kinh doanh hoa tại đây, sau khi thu mua, lượng hoa này sẽ được dùng để trang trí đường hoa xuân nghĩa tình tại Khu vực nhà cổ trên tuyến bến Bến Bình Đông. Với định hướng và hình thành tuyến “Đường hoa Nghĩa tình” là một công trình văn hóa du lịch có ý nghĩa của thành phố, mang lại sự rực rỡ cho thành phố mỗi dịp xuân về, tạo địa chỉ vui chơi cho người dân địa phương và khách du lịch đến TP.HCM trong dịp đón Tết cổ truyền Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *