Tập đoàn TTC khẳng định vai trò bền vững từ sự phát triển đa ngành nghề

Tập đoàn TTC đã tổ chức tất niên năm 2023, với chủ đề “Chinh phục đường đua xanh”, chọn nhớ những điều tốt đẹp nhất để cùng nhìn lại và bước sang một mùa xuân mới rực rỡ hơn với niềm hy vọng mới. Đây là năm thứ 03 trong chiến lược phát triển 05 năm 2021 – 2025  và cũng là năm phát triển thứ 44 của Tập đoàn. Những định hướng cụ thể cho hoạt động kinh doanh, điều hành của Tập đoàn, năm 2024 đóng vai trò quan trọng trong việc hướng đến hoàn thành chiến lược phát triển 05 năm giai đoạn 2021 – 2025.

Tập đoàn TTC tiền thân là cơ sở sản xuất cồn được thành lập năm 1979; bởi hai nhà sáng lập ông Đặng Văn Thành và bà Huỳnh Bích Ngọc.Tại thời điểm đó, với vốn điều lệ 100 triệu đồng và 20 cán bộ nhân viên, Thành Thành Công là một trong những cơ sở sản xuất cồn có quy mô lớn nhất ở TP.HCM.

Đến năm 1998; cơ sở sản xuất cồn Thành Thành Công được chuyển thành Công ty TNHH SX-TM ThànhThành Công. Trong giai đoạn này, Thành Thành Công ưu tiên phát triển hệ thống phân phối trải rộng cả nước, đặc biệt tại các thị trường trọng điểm như: TP.HCM, Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh… Đây chính là bước đệm giúp Công ty hội tụ đủ nguồn lực để tham gia đầu tư vào các lĩnh vực mới đầy tiềm năng như: mía đường, tài chính, ngân hàng, bất động sản, du lịch.

Năm 2011; là cột mốc đáng nhớ cho bước chuyển mình mạnh mẽ của Thành Thành Công, khi tập trung vào chiến lược đầu tư phù hợp nhằm phát triển thành Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành tại Việt Nam với 06 đơn vị thành viên: Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (tên cũ là Bourbon Tây Ninh), Đường Ninh Hòa, Thương mại Thành Thành Công, Đặng Huỳnh, Thành Ngọc, vốn điều lệ tăng hơn 3.000 tỷ đồng. Đến nay; Tập đoàn TTC có 06 Ngành và hơn 120 Đơn vị trực thuộc hoạt động trong các lĩnh vực Nông nghiệp – Năng lượng – Bất động sản – Bất động sản Công nghiệp – Du lịch – Giáo dục.

TTC nhìn lại chặng đường sau đại dịch:

Ngày 24/11/2023; Tập đoàn TTC và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện (giai đoạn 2023 – 2028) nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh. TTC và Vietnam Airlines sẽ xúc tiến, hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển kinh doanh, khai thác thế mạnh sẵn có của mỗi bên cũng như tiềm năng thị trường trong và ngoài nước của hai doanh nghiệp.

Ngày 08/12/2023, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC đã tham gia Đại hội Thương gia Đài Loan tại Châu Á lần thứ 31, với chủ đề “Kết nối Châu Á – Tiến bước cùng Đài Loan”. Đại hội quy tụ hơn 600 doanh nhân Đài Loan đang hoạt động kinh doanh – sản xuất tại Châu Á, nhằm làm sâu đậm thêm tình cảm giữa các Hiệp hội Thương gia Đài Loan ở các quốc gia, thúc đẩy trao đổi thông tin về đầu tư và kinh doanh, chia sẻ văn hóa quản lý ở mỗi nước, tăng cơ hội thành công cho các dự án đầu tư. Sự hợp tác này không những mở rộng tầm ảnh hưởng của các doanh nhân Đài Loan đối với nền kinh tế khu vực Châu Á. Trong khuôn khổ Đại hội, TTC đã giới thiệu đến các doanh nhân – doanh nghiệp Đài Loan những sản phẩm, dịch vụ của TTC trong các lĩnh vực: Nông nghiệp, Năng lượng, Bất động sản, Bất động sản Công nghiệp, Du lịch, Giáo dục.

Ngày 23/12/2023, Tập đoàn TTC đã thi công xây dựng dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng giữa CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD).

Ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch Tập đoàn TTC cho biết: đây là buổi ký kết hết sức ý nghĩa, tiếp nối thành công sau buổi ký kết với BIDV tài trợ vốn cho dự án TTC Plaza Đà Nẵng vào ngày 19/12 vừa qua. Hơn 44 năm hình thành và phát triển, TTC là Tập đoàn đầu tư đa ngành và TTC Land là đơn vị hạt nhân trong lĩnh vực bất động sản dân dụng.  Sự kiện này là một khởi đầu tốt đẹp cho năm 2024 và là tiền đề cho sự hợp tác dài hạn trong tương lai.

Còn lĩnh vực chuyên ngành mía đường; niên vụ thu hoạch 2023-2024; hơn 5.000 khách hàng trồng mía của Công ty CP Thành Thành Công – Biên Hòa – TTC AgriS, tại các vùng nguyên liệu Việt Nam – Lào – Campuchia – Úc đang kỳ vọng kết quả tốt sau một vụ mùa nhiều thuận lợi nhưng cũng nhiều thách thức. Năm nay TTC AgriS đã đưa ra chính sách thu mua mía tăng 10-15% so với niên vụ trước, đảm bảo thực thi cam kết hài hòa lợi ích chung, giúp người trồng mía yên tâm về giá và hiệu quả sản xuất. Vào những ngày cuối tháng 12/2023, giá đường thế giới lại có sự điều chỉnh đi xuống khá mạnh như do cam kết đồng hành, tạo sự an tâm cho người nông dân trồng mía. TTC AgriS đã ban hành chính sách thu mua mía tại các vùng nguyên liệu dựa trên cơ sở giá đường ở thời điểm neo cao. Đối với diện tích mía lưu gốc, TTC AgriS đưa ra gói đầu tư vốn chăm sóc và thâm canh tăng năng suất, trong đó bao gồm chi phí cày ngầm, trồng dặm và đặc biệt là 1 tấn phân hữu cơ vi sinh do Công ty cổ phần Phát triển Nông nghiệp Thành Thành Công (TTCAD) sản xuất nhằm cải tạo, tăng độ phì nhiêu một cách bền vững cho đất. TTC AgriS cam kết giữ vững vị thế và vai trò đảm bảo an ninh chuỗi cung ứng lương thực thông qua việc tối đa hóa lợi ích gia tăng của chuỗi giá trị nông sản, tiếp tục phát triển kinh doanh và nghiên cứu sản phẩm thực phẩm sạch tốt cho sức khỏe người tiêu dùng toàn cầu.

TTC chuyển mình…

Ngày 02/01/2024; tại tỉnh Tây Ninh – CTCP KCN Thành Thành Công (TTC IZ, thành viên Tập đoàn TTC) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng xây dựng dự án nhà máy xử lý nước thải có công suất 15.000m3/ngày đêm, góp phần phát triển bền vững kinh tế và môi trường.

Nhà máy có quy mô lớn công suất lên đến 15.000m3/ngày đêm, với tổng mức đầu tư gần 4,3 triệu USD, tương đương 104,3 tỷ đồng. Khi đưa vào vận hành sẽ xử lý triệt để toàn bộ nước thải phát sinh cho tất cả các nhà máy xí nghiệp xây dựng trong KCN Thành Thành Công, tại phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Ông Nguyễn Thành Chương – Tổng Giám đốc TTC IZ cho biết: là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp tại thị trường phía Nam, với tầm nhìn dài hạn, TTC IZ ý thức được sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và giá trị cho cộng đồng. Việc xây dựng nhà máy xử lý nước thải là một trong những dự án trọng điểm của TTC IZ tại tỉnh Tây Ninh trong năm 2024, hứa hẹn mang đến lợi ích kép cho cả doanh nghiệp và người dân địa phương.

Năm 2022, Tập đoàn TTC cũng đạt nhiều thành công như: JERA – nhà sản xuất điện lớn nhất Nhật Bản đã trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài của GEC – công ty hạt nhân của ngành Năng lượng TTC. Ngành Bất động sản chính thức khai trương, đi vào hoạt động Trung tâm Thương mại TTC Plaza có quy mô 7.560m2 góp phần thu hút giao thương và thúc đẩy tiềm năng phát triển vốn có trên địa bàn huyện Đức Trọng – tỉnh Lâm Đồng. Ngành Du lịch tiếp tục đầu tư xây dựng nhiều cảnh quan mới để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước…Trong đ1o đáng chú ý là dự án chăm sóc sức khỏe cộng đồng AI.CARE ra đời hỗ trợ theo dõi và quản lý các chỉ số sức khỏe hàng ngày. DHA GoTRUST hướng đến phát triển một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe, dịch vụ chất lượng, toàn diện và thiết thực, dựa trên nền tảng công nghệ số được cá nhân hóa nhằm tạo quyền chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe. Đây là dịch vụ hứa hẹn sẽ tạo sự đột phá trong thời gian tới.

Với tôn chỉ “Kinh doanh là sứ mệnh chứ không phải quyền lợi”, Tập đoàn TTC là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội, chung tay vì cộng đồng, mang đến những giá trị ý nghĩa và lan tỏa lối sống tích cực. Với mỗi ngành nghề hoạt động, TTC nỗ lực kiến tạo giá trị gia tăng cho tất cả các thành phần tham gia vào chuỗi giá trị của Tập đoàn, mang lại những đóng góp thiết thực cho cộng đồng xã hội và khẳng định thương hiệu Việt trong quá trình hội nhập.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *