Hội điện ảnh TP.HCM tổng kết năm và trao giải điện ảnh

Tối ngày 24/01/2024; tại khuôn viên Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM – Hội Điện ảnh TP.HCM đã tổ chức lễ tổng kết năm và công bố trao giải thưởng cho 10 tác phẩm và 03 cá nhân xuất sắc trong năm 2023.

Hạng mục phim điện ảnh hay nhất năm, giải A được trao cho tác phẩm của đạo diễn Lưu Huỳnh “Mẹ ơi, bướm đây”. Giải C trao cho phim Phơi sáng của đạo diễn Xuân Cường – Công ty Cổ phần Phim Giải Phóng sản xuất.

Trao giải hạng mục phim truyền hình

Phim truyền hình có phim Lụa, do TFS sản xuất, Trần Đức Long đạo diễn và phim Màu cát  của SCTV –  SPLUS sản xuất, đạo diễn Nhâm Minh Hiền, được trao giải A. 02 phim này mang lại cho diễn viên Oanh Kiều (Lụa) giải Nữ diễn viên chính xuất sắc và D.O.P Lê Đức Chiến (Màu cát) giải Quay phim xuất sắc.

Thể loại phim tài liệu có 03 giải gồm:  Hồ Chí Minh – con đường phía trước  của đạo diễn Ngô Quang Thịnh, do TFS sản xuất, đoạt giải A. Giải B và C lần lượt được trao cho các phim Cho đi là còn mãi  cus3 đạo diễn Lâm Lê Dũng – Công ty Cổ phần Phim Giải Phóng sản xuất và Giấc mơ làm du lịch của người bản của Đỗ địa Tây Nguyên  Đại Tín.

Hoạt hình chỉ có 01 giải A trao cho phim Cá rô đi lạc của đạo diễn Đào Minh Uyển – Công ty Cổ phần Phim Giải Phóng sản xuất.

Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM – bà Dương Cẩm Thúy cho biết: trong năm 2023, Hội Điện ảnh TP.HCM đã hỗ trợ cho hội viên làm hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT. Hội đã tổ chức cho hội viên đi thực tế sáng tác ở Bình Định – Ninh Thuận và ở Cà Mau – Cần Thơ. Hội đã hỗ trợ đầu tư cho sinh viên Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM làm 08 phim ngắn, phim tốt nghiệp và đầu tư 18 kịch bản phim các thể loại. Trong năm 2024, Hội Điện ảnh TP.HCM sẽ chuẩn bị tác phẩm cho kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Thực hiện 02 phim tài liệu, nói về những thành quả đạt được trong xây dựng TP.HCM văn minh – hiện đại – nghĩa tình và xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Nhân dịp tổng kết, năm Hội Điện ảnh TP.HCM cũng đã kết nạp cho các hội viên mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *