Hội từ thiện chùa Từ Nguyên nhà tài trợ đặc biệt trong chương trình Ân Nghĩa Quê Dừa Khát Vọng Vươn Xa

Trong mùa dịch Covid-19; có khi mỗi ngày có hơn 5.000 phần cơm chay được trao tặng đến cho bà con khu cách ly và người nghèo đuờng phố, bệnh nhân, đôi khi còn có đến 600 phần cơm mặn được chuyển đến bệnh viện tặng y bác sĩ…những đó phần quà thiện nguyện từ Hội từ thiện Tường Nguyên không ngừng nghỉ thay nhau tình nguyện cùng với Sư Thầy Chùa Từ Nguyên thực hiện. Riêng bà con quận 04 – TP.HCM, thì không còn xa lạ với Hội từ thiện Tường Nguyên.

Phật tử Nguyễn thị Ái Hoa – Phó Chủ tịch Hội từ thiện Tường Nguyên chia sẻ: tôi làm từ thiện ở nhiều nơi nhưng đến với Hội tự thiện Tường Nguyên, khi đó Sư thầy này còn trẻ lắm, khoảng 18 tuổi, thấy vậy tôi ở lại giúp Sư thầy, tính đến nay cũng hơn 20 năm…

Đến với chương trình “Ân nghĩa quê dừa, Khát vọng vươn xa”; Sư thầy này trở thành nhà tài trợ đặc biệt với số tiền 06 tỷ đồng dành cho mục tiêu xây nhà tình nghĩa, tình thương, cầu – đường nông thôn, chăm lo cho trẻ học sinh – sinh viên hiếu học…Vậy Sư thầy có nghĩa ân gì với Bến Tre mà quyết tâm đến thế?

Sư Thầy là Đại đức, pháp danh Minh Phú, tự Đồng Lạc , pháp hiệu Đạt Phước , thuộc dòng Lâm Tế Chúc Thánh đời thứ 42, Là môn đồ của Hòa thượng thượng Minh Hạ Nghĩa, Viện chủ Tổ đình Giác Nguyên – Quận 04. Ngài thế danh Huỳnh Thanh Sang, sinh năm 1980 tại Bến Tre.

Năm 1993; Đại đức Thích Minh Phú được gia đình chấp thuận cho thế phát xuất gia với Trưởng Lão Hòa thượng Thích Ngộ Oai tại ngôi già lam Hưng Lâm (Bến Tre), năm 1994, Đại đức Thích Minh Phú được gửi lên tu học tại Tổ Đình Giác Nguyên – Quận 04, do Hòa thượng Thượng Minh Hạ Nghĩa làm Viện chủ.

Hiện tại; Đại đức Thích Minh Phú là Trụ trì chùa Tường Nguyên, toạ lạc phường 08 quận 04, TP.HCM, Đại đức Thích Minh Phú đã lập ra Hội từ thiện Tương Nguyên, với nguyện vọng giúp đời. Đại đức Thích Minh Phú cho biết: làm từ thiện là mình được làm, còn người nhận từ thiện thì phải là người có thiện duyên, tu đạo không để tránh đời mà tu đạo là để giúp đời.

Với tâm nguyện như thế mà Hội từ thiện Tường Nguyên không ngừng làm từ thiện ở nhiền góc khuất của xã hội như: xây cầu, xây nhà tình thương, nấu cơm, khám bệnh phát thuốc cùng các xét nghiệm, mổ mắt, tặng xe lăn xe lắc, tặng áo quan, tặng quà, trợ cấp hàng tháng cho bà con nghèo, cúng dường Đại hồng chung, cúng dường tượng Phật…Năm 2023; Hội từ thiện Tường Nguyên đã tổng kết công tác Phật sự được 50.153.039.600 đồng, đó cũng là công đức của Sư thầy và cả Hội từ thiện Tường Nguyên, nên Đại đức mới quyết tâm ủng hộ cho ân nghĩa quê dừa 06 tỷ đồng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *