HỌA SĨ ĐOÀN VIỆT TIẾN, LẦN THỨ 2 XÁC LẬP KỶ LỤC THẾ GIỚI

Sáng 16-12, tại TP.HCM, Họa sĩ Đoàn Việt Tiến vừa được Liên minh Kỷ lục thế giới xác lập kỷ lục mới là họa sĩ đầu tiên vẽ chân dung ngược kính các lãnh tụ, danh nhân văn hóa thế giới bằng 10 ngón tay nhiều nhất thế giới.

Buổi công bố và xác lập kỷ lục có sự tham dự của ông Biswaroop Roy Chowdhry – chủ tịch Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings).

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã có 30 năm sáng tạo với lối vẽ ngược trên kính. Ông đã hoàn thành hơn 1.500 bức tranh. Trong đó, có gần 300 bức tranh vẽ chân dung của các vị lãnh đạo quốc gia, chính khách, danh nhân văn hóa của Việt Nam và thế giới.

Đó là các tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng, nữ tướng Nguyễn Thị Định, danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Đình Chiểu, hòa thượng Thích Quảng Đức, Chủ tịch Cuba Fidel Castro, Tổng thống Mỹ Donald Trump, đức vua Bhutan… Mỗi bức tranh đều toát lên thần thái, phong cách, tạo nên cảm xúc cho người xem.

Ông sinh năm 1961, đam mê vẽ tranh từ khi còn nhỏ. Nhờ tài năng và khổ luyện, ông được mọi người biết đến là “quái kiệt” vẽ tranh ngược kính. Cho dù 10 đầu ngón tay bị ê ẩm, teo tóp vì bị bào mòn khi vẽ, nhưng họa sĩ vẫn kiên trì với bộ môn nghệ thuật độc đáo này trong suốt 30 năm qua.

Sau 5 lần xác lập kỷ lục Việt Nam, năm 2019, họa sĩ Đoàn Việt Tiến lần đầu tiên được Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) xác lập vẽ 12 bức tranh ngược kính trong 6 phút 24 giây. Và giờ đây ông tiếp tục vinh hạnh đón nhận kỷ lục thế giới lần thứ 2. Ngoài ra, ông còn được Viện đại học Kỷ lục thế giới (WRU) trao bằng tiến sĩ danh dự với đề tài “Tâm pháp họa ngược kính”.

Với những tài hoa, thành tựu mà ông đã nổ lực gầy dựng, họa sĩ Đoàn Việt Tiến vẫn đau đáu chờ đợi thế hệ truyền nhân, để duy trì, gìn giữ và phát huy nghệ thuật vẽ tranh ngược kính độc đáo của Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *