Lễ tuyên thệ của 9 tình nguyện viên chương trình hòa bình tại TP.HCM

Sáng ngày 28/12/2023 – Đánh dấu cột mốc lịch sử cho quan hệ 02 nước Việt Nam – Hoa Kỳ; chương trình Hòa Bình đã làm lễ chào đón và tuyên thệ của 9 tình nguyện đã tới Việt Nam, với mục đích giảng dạy tiếng Anh tại các trường THPT trên địa bàn TP.HCM. Sau khóa tập huấn chuyên sâu trong 10 tuần về giao thoa văn hóa, ngôn ngữ và chương trình đào tạo năm 2011, các tình nguyện viên tâm huyết đã chính thức trúng tuyển và đến Việt Nam vào ngày 28/12/2023, với cam kết 02 năm cống hiến cho công tác đồng giảng dạy cùng các giáo viên tại Việt Nam.

Nhóm tình nguyện viên đầu tiên tại Hà Nội đang nỗ lực xây dựng mối quan hệ bền chặt với các giáo viên và học sinh tại các ngôi trường mà họ đã gắn kết. Đó là nguồn lực vô giá hỗ trợ học sinh tại các trường mà họ đã tham gia trong Chương trình Hòa Bình tại Việt.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên thệ của 9 tình nguyện viên, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM gởi lời đến các đơn vị: Thưa Phó Cục trưởng, Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo – ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Châu Mỹ, Bộ Ngoại giao, bà Hồ Hương Giang, các thành viên Ủy ban Tư vấn Chương trình Hòa Bình, Sở GD&ĐT TP.HCM, Sở GD&ĐT Hà Nội, Công an TP.HCM, đại diện các trường học, lãnh đạo và cán bộ Chương trình Hòa Bình tại Việt Nam, Tình nguyện viên Chương trình Hòa Bình tại Việt Nam…cùng khách mời có mặt tại buổi lễ tuyên thệ cho khóa Tình nguyện viên Hòa Bình thứ hai tại Việt Nam, đồng thời cũng là nhóm tình nguyện viên đầu tiên phục vụ tại TP.HCM.

Trên cơ sở sự hợp tác song phương này; chúng tôi tin rằng các tình nguyện viên, khi đồng hành cùng các đối tác Việt Nam, có thể tạo ra sự khác biệt thực sự nhằm đạt được các mục tiêu giáo dục tiếng Anh của Bộ GD&ĐT. Buổi lễ hôm nay là một sự kiện trong đại, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong giai đoạn hợp tác và hữu nghị song phương mới giữa Hoa Kỳ và Việt Nam; vì mục đích hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững, góp phần cùng có mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân 02 nước. Sự kiện ngày hôm nay không chỉ là lễ tuyên thệ của tình nguyện viên, mà còn là một minh chứng cho tình bạn bền chặt và các mục tiêu chung gắn kết Việt Nam và Hoa Kỳ với nhau.

Buổi lễ không chỉ là sự kiện chúc mừng các tình nguyện viên đã hoàn thành xuất sắc khóa tập huẩn ban đầu mà còn thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Chương trình Hòa Bình, Bộ GD&ĐT, các Bộ – Ban – Ngành của Chính phủ Việt Nam, nhà trường, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM.

Ông Mikel Herrington – Giám đốc Quốc gia Chương trình Hòa Bình chia sẻ: sự hợp tác và hỗ trợ của các đối tác với chúng tôi là yếu tố then chốt đưa Chương trình Hòa Bình đến Việt Nam và bây giờ là đến TP.HCM. Sự cam kết của các Bộ – Ban – Ngành Chính phủ Việt Nam trong việc tăng cường hiểu biết và phối hợp chặt chẽ với chúng tôi đã minh chứng cho sức mạnh của công tác ngoại giao và tầm nhìn chung về một thế giới hòa bình.

Một Tình nguyện viên mới tuyên thệ đã chia sẻ: chúng tôi rất háo hức được bắt đầu công tác đồng giảng dạy cùng với các thầy cô giáo Việt Nam và học hỏi từ người dân nơi đây. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cống hiến và mang tới những tác động tích cực cho cộng đồng. Kể từ những ngày đầu tiên đến Việt Nam, chúng tôi đã thấy được những đức tính đáng quý của người Việt Nam; đó là sự tôn trọng, lòng trắc ẩn, và lòng vị tha, chúng tôi trân trọng và cố gắng phát huy những đức tính tốt đẹp này. Trong giây phút đặc biệt này, chúng tôi muốn tập trung vào từ “hợp tác”, hợp tác là hành động cùng nhau để tạo ra thành quả.

Sau buổi lễ tuyên thệ, các tình nguyện viên sẽ bắt đầu công tác tại các trường THPT ở các quận – huyện của TP.HCM, cùng với giáo viên và học sinh bản ngữ. Khóa Tình nguyện viên mới này, nâng tổng số tình nguyện viên ở Việt Nam lên 18 người.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *