Thủ tướng dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành phố Cần Thơ

Cùng tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và một số địa phương vùng ĐBSCL, nguyên lãnh đạo Cần Thơ qua các nhiệm kỳ; đại điện các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tại hội nghị, lãnh đạo TP. Cần Thơ đã giới thiệu về tư duy, tầm nhìn, không gian phát triển mới, các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội, dự án đầu tư vào địa phương; công bố Quy hoạch Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1519/QĐ-TTg ngày 2/12/2023.

Theo Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường, đây là cơ sở, là tiền đề vững chắc để Cần Thơ tiếp tục mở rộng tầm nhìn, tăng tốc bứt phá, thể hiện sự khát khao mong muốn đưa Thành phố phát triển vươn tầm cao mới, khẳng định vai trò là đô thị hạt nhân của vùng ĐBSCL, phát triển thích ứng trong tình hình mới, xứng tầm với vị thế tiềm năng của vùng đất Tây Đô.

Quy hoạch hướng tới “Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc sông nước vùng ĐBSCL; thuộc nhóm các thành phố phát triển khá ở châu Á, trở thành thành phố thông minh đáng sống của Việt Nam, là trung tâm, cực tăng trưởng của vùng ĐBSCL”. Nhiệm vụ quan trọng được đặt ra là xây dựng Cần Thơ là trung tâm đô thị, trung tâm dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao của vùng ĐBSCL; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ thích ứng với biến đổi khí hậu, đáp ứng yêu cầu kết nối nội vùng, liên vùng và liên vận quốc tế.

Để biến ý tưởng khả thi của các nhà đầu tư và các mục tiêu trong Quy hoạch sớm trở thành hiện thực”. Lãnh đạo TP. Cần Thơ quyết tâm nỗ lực chỉ đạo, điều hành, luôn đồng hành, sát cánh, xây dựng môi trường đầu tư thân thiện, lành mạnh, bình đẳng, công khai, minh bạch để doanh nghiệp, nhà đầu tư đóng góp các ý tưởng, triển khai các dự án phù hợp với các mục tiêu đã xây dựng. Thủ tướng hoan nghênh Cần Thơ khẩn trương xây dựng, hoàn thành, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành và công bố Quy hoạch Thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, kết nối với quy hoạch vùng ĐBSCL – quy hoạch vùng đầu tiên trên cả nước được phê duyệt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *