Khai mạc giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 dần khẳng định mình luôn là một trong những giải chạy hàng đầu Việt Nam, thu hút hơn 15,000 vận động viên trong nước và quốc tế để cùng truyền tải thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 08 đến ngày 10/12/2023 và sẽ là sự kiện kết lại Tuần lễ du lịch TP.HCM một cách đầy ngoạn mục. Với số lượng vận động viên lên đến hơn 15,000 người, đến từ 91 quốc gia khác nhau, giải chạy hứa hẹn sẽ tạo ra một môi trường thi đấu quốc tế đa dạng, hội nhập, tích cực và chuyên nghiệp.

Ngày thi đấu chính 10/12/2023; hơn 15.000 vận động viên từ 91 quốc gia  sẽ có cơ hội trải nghiệm chạy qua các cung đường ấn tượng. Đường chạy sẽ xuất phát từ đường Lê Duẩn, phía trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đi xuyên qua 5 quận cùng nhiều dấu ấn và địa danh nổi tiếng của thành phố, và về đích tại Thành phố Thủ Đức.

Giải chạy mang đến đa dạng các cự ly phù hợp cho nhiều đối tượng tham gia, từ cự ly marathon (42,195 km), bán marathon (21,1 km), 10 km, và 5 km. Các vận động viên với những khả năng và thâm niên khác nhau (từ vận động viên nghiệp dư, đến các vận động viên ưu tú, kỳ cựu, chuyên nghiệp) sẽ có cơ hội được thử thách mình trên những cung đường đẹp nhất của TP.HCM.

Một trong những cột mốc mà giải đạt được là thu hút số lượng lên đến 2,000 vận động viên tham gia cự ly marathon. Cột mốc này đã thể hiện sự phát triển của bộ môn chạy bộ nói chung và phong trào chinh phục cự ly marathon – một cự ly mang tính đòi hỏi cao cho vận động viên – tại Việt Nam nói riêng.

Các hạng mục thi đấu cá nhân, giải đấu năm nay còn thu hút sự tham gia của nhiều hội nhóm đến từ doanh nghiệp và cộng đồng, với gần 90 doanh nghiệp và CLB chạy đăng ký tham gia dưới hình thức Corporate Challenge và Run Club Challenge. Giải đấu không những là sân chơi cá nhân mà còn là môi trường thúc đẩy sự gắn kết, tinh thần đồng đội và các giá trị tích cực. Với sự tham gia của hơn 15,000 vận động viên từ 91 quốc gia tham gia, giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank năm nay đã tự phá nhiều kỷ lục, về số lượng và độ đa dạng của vận động viên.

Sự tham gia của hàng trăm vận động viên quốc tế tham gia giải marathon năm nay đã khẳng định uy tín và chất lượng của giải, đồng thời tạo môi trường để cọ xát cùng bạn bè thế giới và nâng cao thành tích cá nhân cho các vận động viên trong nước.

Sự góp mặt của nhiều vận động viên chuyên nghiệp và ưu tú của Việt Nam như: Nguyễn Trung Cường, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Trịnh Quốc Lượng, Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Hồng Lệ, Hoàng Nguyên Thanh, Nguyễn Thị Oanh…Giải chạy còn thu hút nhiều vận động viên nổi bật đến từ quốc tế như: Johnstone Chesire Koros – hạng nhất chung cuộc tại Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2, Immaculate Chemutai – nữ vận động viên người Uganda với thành tích thi đấu ấn tượng – 2:28:30 cho cự ly marathon, Bosuben Benard Kipkemoi – vận động viên nổi bật ở nhiều bảng xếp hạng marathon quốc tế với thành tích đáng nể 2:16:51 ở cự ly marathon, Kebenei Shadrack Kipkemboi với thành tích 2:08:45 cho cự ly marathon, Kiprotich Emmy Chepkoech, vận động viên với thời gian về đích ở cự ly bán marathon là 1:16:51…

Ngoài số lượng vận động viên kỷ lục, giải chạy năm nay còn gây chú ý bởi các thông điệp ý nghĩa và thời sự. Thông điệp thứ nhất “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của thể thao trong việc gắn kết và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Trong khi đó, thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh thể hiện trách nhiệm của mỗi người trong việc theo đuổi và thực hành các giá trị xanh để chung tay xây dựng một tương lai khỏe mạnh và bền vững.

Điểm nổi bật của mùa giải năm nay: Ban tổ chức bố trí 18 chặn tiếp nước, 12 trạm y tế và 36 điểm thu gom và phân loại rác thải nhưa, ở điểm về đích BTC còn bố trí nhiều bồn lạnh cho các VĐV ngâm chân cho giãn cơ…

Ngay sau lễ khai mạc, Làng Marathon đã mở cửa đón chào những vị khách tham quan đầu tiên, đông đủ các gian hàng từ nhà tài trợ, Khu Ẩm thực, Khu vui chơi và tương tác với trẻ em. Các hoạt động tại sân khấu chính bao gồm nội dung chia sẻ từ các vận động viên và hội thảo từ nhà tài trợ,…

Sunrise Events Việt Nam (SEV) được thành lập vào năm 2015 và là đơn vị được cấp phép độc quyền của World Triathlon Corporation cho các sự kiện IRONMAN 70.3, 5150 Triathlon Series và IRONKIDS tại Việt Nam. Tại Việt Nam, sứ mệnh của công ty là tạo ra các sự kiện có đông người tham gia được mong chờ nhất khu vực Đông Nam Á, mở rộng hệ sinh thái thể thao và chăm sóc sức khỏe, đồng thời mang lại tác động biến đổi và bền vững cho các cá nhân, doanh nghiệp.

 và cộng đồng. SEV cũng tổ chức các sự kiện thể thao sức bền và những trải nghiệm có một không hai, bao gồm giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank, VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam, BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc, BIM Group 5150 Phú Quốc, và Giải Hà Nội Marathon Techcombank.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *