Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM

Từ ngày 20 đến ngày 25/11/2023, chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại TP.HCM diễn ra với tên gọi Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM – TECHFEST – WHISE 2023.

Sáng ngày 24/11; tại TP.HCM đã khai mạc TECHFEST – WHISE 2023, với hơn 500 khách tham dự trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khởi nghiệp TP. HCM và cả nước. Chương trình có sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Lãnh đạoUBND TP.HCM và các Bộ ngành địa phương trên cả nước.

TECHFEST-WHISE 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND TP.HCM chủ trì; Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học & Công nghệ (NATEC), Trung tâm hỗ trợ  Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC), Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ Việt Nam (SVF), Văn phòng Đề án 844…phối hợp tổ chức thực hiện.

TECHFEST-WHISE 2023; với chủ đề “Phát huy tài nguyên đất nước – Nâng tầm Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hội nhập quốc tế”, nhằm mang đến cơ hội kết nối nguồn lực tài chính, đối tác, phát triển thị trường trong nước và quốc tế, chia sẻ kiến thức cho các sáng lập viên giúp cho các doanh nghiệp phát huy hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy kinh tế.

Ông Phan văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: TP.HCM có hệ sinh thai năng động toàn cầu, đứng thứ ba trong khu vực Asean về giá trị hệ sinh thái, có tác động kinh tế lên đến 5,22 tỷ USD, chỉ sau Singapore và Jakakta. Trong những năm qua TP.HCM quan tâm đến doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn – thị trường công nghệ – Công nghệ chất lượng cao – tạo môi trường kinh doanh thuận lợi – minh bạch – cạnh tranh lành mạnh…Với Nghị quyết 98, TP.HCM càng có điều kiện triển khai chính sách ưu đãi; TP.HCM mong các Star – up, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các bạn trẻ…chọn TP.HCM làm nơi khởi nghiệp. TP.HCM luôn sẵn sàng đón sự góp ý từ các chuyên gia – các tổ chức – các thành phần…trong hệ sinh thái khởi nghiệp để TP.HCM làm tốt và thực hiện đạt mục tiêu đổi mới sáng tạo. Nhận dịp này, tôi xin trân trọng cảm ơn Bộ KH& N và các Bộ – Ngành của TW, xin cảm ơn ĐSQ Phần Lan, các tổ chức và bạn bè Quốc tế đã hỗ trợ cho TP.HCM thực hiện được mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo năng động của khu vực.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu khai mạc Techfest – Whise 2023. Ảnh: BÙI TUẤN

Năm này; TECHFEST – WHISE 2023 hướng tới thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở với sự tham gia của mạng lưới doanh nghiệp lớn, cộng đồng chuyên gia, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển sản phẩm từ khai thác tài nguyên bản địa, các giải pháp về an ninh lương thực toàn cầu, nền tảng logistic phục vụ, đảm bảo chuỗi cung ứng trong các trường hợp thiên tai, dịch bệnh và các công nghệ về năng lượng mới đảm bảo phát triển bền vững. Từ đó nâng tầm Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung hội nhập quốc tế

Hơn 40 sự kiện xuyên suốt Tuần lễ; với hàng ngàn lượt người đăng ký tham dự, điều này thể hiện rõ sự quyết tâm và tính thần chung sức thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, từ khối cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội cho tới khối doanh nghiệp trong và ngoài nước, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các cá nhân, với tinh thần không ngừng học hỏi, thay đổi để thích nghĩ và tiếp tục phát triển. các sự kiện

Techfest – Whise 2023 giới thiệu gần 200 gian hàng là các dự án, sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp. Ảnh: BÙI TUẤN

Trong 03 ngày bao gồm 02 Phiên tổng thể là Khai mạc TECHFEST-WHISE 2023 và Dấu ấn TECHFEST 2023, 01 toạ đàm và 26 hội thảo chuyên đề. Các phiên tọa đàm, hội thảo sẽ dành không gian cho các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp và lãnh đạo địa phương thảo luận về chiến lược phát triển của nền kinh tế Việt Nam thông qua chiến lược phát triển của doanh nghiệp: sự tham gia và vai trò của các trường đại học, viện nghiên cứu với vai trò là nguồn đổi mới sáng tạo, công nghệ, nhân tài của quốc gia, thảo luận chuyên sâu về đồi mới sáng tạo mở, kiến tạo môi trường thúc đây sáng tạo và đổi mới, các chính sách quốc gia phát triển hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo và hoạt động đối thoại giữa các lãnh đạo Bộ…các hội thảo Quốc tế Chia sẻ kinh nghiệm thúc đây phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo giữa TP.HCM và tỉnh Jeonbuk – Hàn Quốc Koreto Viet & Sở KHCN…

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tham quan các gian hàng tại Techfest – Whise 2023. Ảnh: TẤN BA

Ngay sau phiên khai mạc, là lễ trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp I-Star 2023; thu hút 225 hồ sơ tham gia dự thi. Có 39 bài dự thi lọt vào vòng trong được chia làm 04 nhóm đối tượng bao gồm: – doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giải pháp đổi mới sáng tạo, các tác phẩm truyền thông, các tổ chức – cá nhân hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp. Sau nhiều vòng thi, Hội đồng giám khảo đã chấm điểm và chọn ra 12 hồ sơ xuất sắc nhất của 04 nhóm để tôn vinh và trao giải thưởng I-Star 2023.

Chiều 25/11/2023; sẽ diễn ra chương trình Dấu ấn TECHFEST- WHISE 2023, với sự tham gia của Chính phủ, các Bộ Ban Ngành và cả hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khởi nghiệp Quốc gia cùng hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp các lĩnh vực ngành liên quan.

Đặc biệt, xuyên suốt 02 ngày 24 và 25/11/2023 diễn ra TECHFEST – WHISE 2023, tại khu vực triển lãm và giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ, hoạt động kết nối

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *