ĐH ngoại ngữ – tin học TP.HCM khai giảng năm hoc mới và nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Ngày 18/10/2023; Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM – HUFLIT, long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục tại cơ sở 828 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TP. HCM.

Qua 31 năm hình thành và phát triển; HUFLIT đã vượt qua giới hạn của đại học truyền thống, trở thành trường đại học được xã hội ghi nhận về những thành tựu đột phá trong giáo dục, đổi mới sáng tạo. Năm 2022; HUFLIT có 03 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng: ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Công nghệ thông tin và ngành Quản trị kinh doanh.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 – 2024; HUFLIT đón nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục – chu kỳ 02 và chuẩn chất lượng chương trình đào tạo 03 ngành Kế toán, ngành Kinh doanh quốc tế và ngành Luật kinh tế. Do Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục – ĐHQG TP.HCM trao.

Buổi lễ đón nhận đã tạo sự khởi đầu cho năm học mới, hướng đến mục tiêu “đồng hành và chăm sóc sinh viên trong hành trình trải nghiệm đại học”, mà còn là một cột mốc đáng nhớ của HUFLIT.

Tại Lễ khai giảng năm học mới, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM đang theo quy chuẩn giáo dục “lõi” do Bộ quy định. HUFLIT cũng đã liên kết với một số trường ở Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản…Trường còn nhận sinh viên từ các nước đó đến thị hành và giảng viên đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc…Đó chình là lý do HUFLIT tạo ra một trương đa ngôn ngữ, bắt đầu từ năm 2023 tất cả buổi diễn văn và lễ lớm của trường được sử dụng bằng tiếng Anh. Đây vừa là thách thức; vừa là cơ hội để HUFLIT khẳng định sự thay đổi chiến lược kịp thời, cải tiến, sáng tạo phương pháp giảng dạy theo định hướng ứng dụng và được thiết kế theo các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc gia và quốc tế để phù hợp với xu hướng xã hội.

Nhân dịp này, Nhà trường đã trao tặng 36 suất học bổng dành cho thủ khoa trường và thủ khoa ngành cùng nhiều suất học bổng dành cho tân sinh viên như học bổng Kết nối, học bổng học sinh giỏi chứng chỉ ngoại ngữ, học bổng 100% Ngoại ngữ, học bổng 30% Ngoại ngữ, học bổng 100% Tin học và học bổng HUFLIT TESOL với tổng giá trị  01 tỷ 700 triệu đồng. Bên cạnh đó, HUFLIT đã công bố quỹ học bổng dành cho sinh viên năm học 2023 – 2024, trị giá 11 tỷ đồng.

Ngoài nguồn học bổng trích từ quỹ nhà trường; năm 2023 HUFLIT đã  nhận được 01 đồng học bổng từ sự đồng hành, hỗ trợ từ của các doanh nghiệp và mạnh thường quân nhằm mục đích chung sức chăm lo cho sinh viên.

Năm 2023 HUFLIT; có gần 40.000 hồ sơ xét tuyển nhưng có khoảng 3.820.000 thí sinh trúng tuyển vào 18 ngành đào tạo của trường.

Nguyễn Đoàn Vân Anh, sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Phương Đông, chuyên ngành Hàn Quốc học đã xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong nhiều năm với các danh hiệu như: SV giỏi trong khoá học, SV xuất sắc năm 2020 – 2021, giải SV Thách thức tài năng 2021 – 2022 và học bổng của các doanh nghiệp…Trao cờ truyền thống xuất sắc cho tân sinh viên Nguyễn thị Thuỷ Tiên – ngành chuyên ngữ Trung Quốc – Khoa Ngoại ngữ là thủ khoa của kỳ tuyển sinh 2023, theo phương thức xét tuyển học bạ phổ thông.

HUFLIT cũng thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, qua đó nâng cao trải nghiệm học tập, sớm có nhiều trải nghiệm thực tế, mang đến nhiều hơn nữa cơ hội thực tập, kiến tập và việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *