Khai mạc triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam lần thứ III

Ngày 11/10/2023; chính thức khai mạc triển lãm Quốc tế Hàng không lần thứ III, tại Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon – Quận Phú Nhuận, TP.HCM. Triển lãm được tổ chức 02 năm/lần, kéo dài đến ngày 13/10/2023. Do Công ty cổ phần triển lãm Hàng Không Việt Nam phối hợp cùng Học viện Hàng không Việt Nam và  Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Worms đồng tổ chức.

Tham dự triển lãm còn các đại diện như: Vietnam Airline, ĐSQ Pakistan tại VN, ĐSQ Ả Rập Saudi tại VN, ĐSQ Angola tại VN, DSQ Canada tại VN, TLS Liên Bang Nga tại TP.HCM, TLS Hungary tại TP.HCM, TLS Australia tại TP.HCM, TLS Relanca tại TP.HCN, TLS Belarus tại TP.HCM, TLS Indonesia tại TP.HCM, TLS Lào tại TP.HCM, TLS Trung Quốc tại TP.HCM, TLS Hoa Kỳ tại TP.HCM…

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Trần Hoài An – CHủ tịch Học viện Hàng không VN đã nhấn mạnh đến vai trò của hàng không, vì chính hàng không giúp cho tất cả đi lại dễ dàng hơn. Vì thế mà chuyên Ngành Hàn gkho6ng luôn phải cập nhật sự phát triển của công nghệ thông tin.

Bà Hoàng Tri Mai – TGĐ AirBus Việt Nam cho biết: mỗi năm AirBus thay thế khoảng 500 tàu bay, nâng tổng số lên 17.600 tàu bay mới, trong đó có cả tàu bay chuyến bay chở hàng hoá. Có 14.500 thế tàu bay A 320 – A 321… GDP của VN tăng khoảng 3,6%/năm, dự báo đến năm 2040 lượng hàng khách đi lại tăng gấp đôi hiện nay, đặc biệt là lượng khách đi du lịch. Đây cũng chính là điều kiện thúc đẩy AirBus tăng tàu bay mới, có cả những tàu bay hiện đại như A 350.

Bên cạnh triển lãm của các gian hàng là chương trình hội thảo khoa học về “ Hàng không tương lai: thách thức và giải pháp”, là một sự kiện chính thống, nhằm thúc đẩy sự giao thương, liên kết kỹ thuật, dịch vụ giữa ngành Hàng không Việt Nam với ngành Hàng không các nước trên thế giới trong những năm tới. Tại hội thảo các diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế trình bày và thảo luận các chuyên đề như: hiện trạng ngành Hàng không Việt Nam hiện nay, kích cầu bay – các quy chuẩn vận hành tại sân bay, những yêu cầu dành cho máy bay thế hệ mới, những quy chuẩn của nhà cung cấp thiết bị Hàng Không Vũ Trụ, nhu cầu nhân sự ngành Hàng Không trong 20 năm tới, thiết kế hệ sinh thái Hàng Không…

Bà Lương Thị Xuân – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam lần đầu tiên – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam (VAE) cho biết: sau 02 năm xảy ra đại dịch Covid-19, ngành Hàng không Việt Nam giờ đã vượt qua thử thách và thăng hoa. Hiện nay đã xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực cho ngành hàng không. Giai đoạn 2020 – 2030, ngành Hàng không Việt Nam cần nguồn nhân lực để cung ứng cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Tân Sơn Nhất, Nội Bài và các cảng hàng không khác; cũng như nguồn nhân lực phục vụ các doanh nghiệp liên quan đến vận tải hàng không và các hãng hàng không. Sự kiện hôm nay, kết nối triển lãm và diễn đàn cũng như hội thảo khoa học chuyên ngành Hàng không, đây sẽ là triển mang tính thực tế, cụ thể và sinh động…nhằm kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp – chuyên gia với nhà nghiên cứu – doanh nghiệp với cộng đồng.

Vì vậy, nhu cầu đào tạo hàng không, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành hàng không là cấp thiết. Hiện tại, Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam (VAE) cũng đã chuẩn bị chương trình đào tạo và hợp tác với nhiều trường đào tạo hàng không hàng đầu thế giới như: Cao đẳng Hàng không Canada (CAC); Cao đẳng Newcastle (Vương quốc Anh); Đại học RMIT (Úc); Học viện bay Epic (Mỹ); Cao đẳng Cardiff và Vale ở xứ Wales…

Ông Andrew Chumney – người đã có 40 năm làm việc tại Công ty Boeing và hiện đang là Cố vấn An toàn cho Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) cho biết: sự phát triển của ngành Hàng không Việt Nam rất nhanh và ấn tượng. Đặc biệt sau đại dịch Covid-19, ngành Hàng không Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, cùng với việc mở rộng và đầu tư hơn 30 sân bay. Trong 4 năm tới sẽ có khoảng 500 máy bay phục vụ ngành hàng không Việt Nam. Do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực hàng không như tiếp viên mặt đất, thợ máy bay, phi công, tiếp viên cần được đáp ứng.

AIVNF 2023 sẽ trưng bày các công nghệ, thiết bị hàng không tiên tiến, mô hình máy bay, thuyết trình của nhiều diễn giả hàng không hàng đầu Việt Nam và các nước, nói chuyện về sự phát triển của ngành hàng không trên thế giới trong thời đại mới. Khi ngành Hàng không phát triển sẽ kết nối và kéo theo sự phát triển của hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy, du lịch, nông nghiệp…

Các hoạt động xúc tiến thương mại và chuyển giao công nghệ, dịch vụ hàng không tốt nhất giữa Ngành Hàng không Việt Nam với Ngành Hàng không các nước cũng được đề cập tại triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam. Qua 02 lần tổ chức, gặt hái được nhiều thành công to lớn cho sự kết nối và phát triển Ngành Hàng không Việt Nam bền vững hơn trong những năm tiếp theo.

Tại lệ khai mạc còn có chương trình ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam với Học Viện Hàng không VN, Trường CĐ Đào tạo Hàng không Canada….

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *