Doanh nghiệp Nhật Bản tham quan 02 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Trong khuôn khổ hội nghị Xúc tiến Đầu tư Nha Trang – Nhật Bản; sau khi kết thúc hội nghị, chiều ngày 07/10/2023 – Ban tổ chức đã tổ chức cho 02 đoàn đến tham quan Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 01, do Nhật Bản đầu tư và Đoàn đi tham quan Công ty CP Nước giải khát Sanest Khánh Hoà.

02 đoàn với thành phần tham quan bao gồ: ông Ono Masuo – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, Masaya Ueda – Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM, cùng các tổ chức là Hội – Hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản…

Tại Công ty TNHH Điện lực Vân Phong; đoàn đã nghe báo cáo tiến độ của nhà máy có tổng vốn đầu tư 2,58 tỷ USD, khởi công tháng 10/2019, với 02 tổ máy tổng công suất 1.320 MW. Khi đi vào vận hành sẽ cung cấp cho hệ thống điện khoảng 9 tỷ kWh/năm. Hiện nhà máy đã chính thức vận hành và hoà lưới tổ máy số 01, đến cuối năm 2023 sẽ vận hành tiếp tổ máy số 02. Khi vận hành cả 02 tổ máy, Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 01 sẽ đóng góp 3% sản lượng điện của cả nước.

Nhân chuyến tham quan này, ông Ono Masuo đã nhận xét: Công ty TNHH Điện lực Vân Phong đã thực hiện thanh công khi đầu tư tại Khánh Hoà trong thời gian vừa qua. Việc hoàn thành và đưa vào vận hành Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 01 là một trong những đóng góp vào sự phát triển chung của ngành năng lượng Việt Nam, góp phần tốt đẹp cho mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.

Tại Hội nghị, Bộ KH&D9T của Việt Nam đã đánh giá cao dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 01 đã giúp cho Khánh Hoà là điểm sáng trong KCN, không sợ thiếu điện trong hoạt động vận hành sản xuất.

Cùng lúc là Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản – Khánh Hòa đã cùng lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Khánh Hoà đã đi khảo sát, tham quan Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa. Đoàn được tham quan các quy trình, từ chọn lựa “yến” đến khâu sản xuất và đóng gói các dòng sản phẩm của Nhà máy nước giải khát Sanest Khánh Hòa.

Hiện nay, Sanest Khánh Hòa đã cho ra mắt them các sản phẩm mới, hầu như các sản phẩm của Công ty đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và đã phủ song gần như toàn bộ các shop tại Nhật Bản. Hiện tại Công ty có 02 dòng sản phẩm là yến sào đóng lon và đóng lọ, cùng với một vài dòng yến sào bổ sung có collagen và nhân sâm…Doanh thu mục tiêu của Công ty năm 2023 là 2.100 tỷ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu đạt 32 tỷ đồng, tại thị trường Nhật Bản đạt 08 tỷ USD, mỗi tháng đi trung bình 01 container hàng hoá.

Công ty Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp Nhà nước hạng I, được UBND tỉnh giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, khai thác, chế biến nguồn tài nguyên Yến sào thiên nhiên. Thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của Yến sào đảo thiên nhiên đến cộng đồng, năm 2002 Công ty khởi công xây dựng Nhà máy NGKCC Yến sào tại xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh. Ngày 09/09/2016 Nhà máy NGKCC Yến sào Diên Khánh chính thức hoạt động theo hình thức Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *