Khai mạc: tuần lễ triển lãm sản phẩm và kết nối doanh nghiệp có nhu cầu đưa hàng vào chuỗi AEON

Sáng ngày 05/10/2023; tại Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon – TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON”,do Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp tổ chức.

Trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện, Tuần lễ triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 05/10/2023 đến ngày 09/10/2023, ngày 9/10 sẽ diễn ra chương trình “Kết nối Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON. Được khởi động từ năm 2017, đây là năm thứ năm AEON Việt Nam phối hợp cùng ITPC TP.HCM tổ chức .

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Phú Lữ – Giám đốc ITPC cho biết: đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa Tập đoàn AEON – một trong những Tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với doanh nghiệp Việt Nam, có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có thương hiệu uy tín. Trong thời gian 05 ngày triển lãm diễn ra, Ban Tổ chức kỳ vọng các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ tận dụng cơ hội để giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và đặc biệt với giá cả phù hợp đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ông Trần Phú Lữ – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC).

Với mong muốn cùng khách hàng kiến tạo một tương lai tươi sáng, AEON Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để mỗi khách hàng mua sắm tại AEON Việt Nam có được “Từng đồng đều ý nghĩa”. Không chỉ phục vụ người tiêu dùng thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày, mà AEON Việt Nam còn chung tay cùng khách hàng kiến tạo các giá trị chung, thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân với nhau và với xã hội trong ba khía cạnh: môi trường, xã hội và kinh tế.

Mr. ONO Masuo, Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản.

Chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ các nhà cung cấp vừa và nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến khách hàng của AEON, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt kết nối và tham gia mạnh mẽ với nhà phân phối, xây dựng mối quan hệ giữa nhà bán lẻ với các nhà sản xuất, nhà cung cấp thông qua các hoạt động phối hợp với cơ quan nhà nước, từ đó góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt thông qua hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam.

Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt thu hút hơn 210 doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự; trong đó 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)… Chương trình giúp cho các nhà cung cấp những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế để cải thiện sản phẩm, dịch vụ nhằm phục vụ thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam. Các sản phẩm mới cũng được giới thiệu đến gần hơn với khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước.

Đây cũng là dịp để AEON Việt Nam cung cấp thông tin, hướng dẫn nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất của nhà cung cấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế Việt Nam.

Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua tương đối cân bằng, bền vững và tăng trưởng ổn định. Kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt gần 50 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 24,2 tỷ USD và nhập khẩu từ Nhật Bản 23,4 tỷ USD. Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ tư, là đối tác xuất khẩu lớn thứ ba của Việt Nam. Riêng trong 08 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Nhật Bản ước đạt 29,1 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu 08 tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đã đạt gần 14 tỷ USD.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *