Lễ kỷ niệm 74 năm thành lập nước CHND Trung Hoa

Chiều tối ngày 23/9/2023; Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM, Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc TP.HCM và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (01/10/1949 – 01/10/2023).

Cách đây 74 năm – ngày 01/10/1949; tại Quảng trường Thiên An Môn – thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Mao Trạch Đông đã long trọng tuyên bố thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, mở ra kỷ nguyên mới trong trang sử phát triển của đất nước Trung Quốc.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – TrungTP.HCM cho biết: để có được thắng lợi cách mạng, nhân dân Trung Quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã tiến hành một cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, chịu đựng nhiều hy sinh gian khổ nhưng cũng vô cùng vinh quang. Đến hôm nay, sau 74 năm xây dựng, phát triển, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thế giới trong đó có Việt Nam đều biết đến một nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa kiên định chủ nghĩa Mác – Lê nin, kiên trì và phát triển CNXH đặc sắc Trung Quốc, mang lại cơm no áo ấm cho nhân dân, trở thành một cường quốc, một thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp mặt kỷniệm 74 năm Quốc Khánh nước CHND Trung Hoa, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM – Wei Hua Xiang chia sẻ:cảm ơn bài phát biểu đầy tính nhiệt huyết của Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, rất vui mừng được cùng các đồng chí tụ họp cùng nhau kỷ niệm 74 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Tôi xin gửi lời chào chân thành tới những người bạn của các của các Cơ quan – Hiệp hội…luôn quan tâm và ủng hộ sự phát triển của Trung Quốc, cũng như tận tâm với hợp tác hữu nghị giữa hai nước Trung – Việt. Sau khi Đại hội lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức thành công, TBT.Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm thành công Trung Quốc; TBT.Tập Cận Bình và TBT.Nguyễn Phú Trọng đã ra tuyên bố chung về tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc – Việt Nam, vạch ra kế hoạch chi tiết và chỉ ra phương hướng phát triển quan hệ giữa 02 nước.

Trong 08 tháng đầu năm, riêng đầu tư của Trung Quốc đại lục vào Việt Nam đạt 2,69 tỷ USD, với 399 dự án đầu tư mới, đứng vị trí thứ nhất. Kim ngạch thương mại hàng hóa giữa 02 nước đạt 103,9 tỷ USD và Trung Quốc tiếp tục giữ vững là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, hợp tác thiết thực đã mang lại lợi ích thiết thực cho hai nước và nhân dân hai nước. Có thể nói, mối quan hệ giữa hai nước đang ở trong “thời kỳ vàng son”.

TP.HCM là đầu tàu phát triển kinh tế ở khu vực miền Nam của đất nước, có tiềm năng hợp tác lớn với Trung Quốc. Từ đầu năm đến nay, riêng Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc đã tiếp đãi hơn 150 đoàn chính phủ, doanh nghiệp đến từ Trung Quốc; trong đó có nhiều đoàn đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Việt Nam và giành được những thành quả cụ thể. Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục đóng vai trò cầu nối, tích cực thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa các địa phương ở Trung Quốc và TP.HCM.

Từ lâu, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM và Hội Hữu nghị Việt – Trung TP.HCM đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển mối quan hệ Trung – Việt. Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM sẽ cùng nhau giữvững mối quan hệ giao lưu nhân dân này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *