Roma đăng cai tổ chức World Expo 2030

Tháng 9/2021 – Chính phủ Italia đã chính thức khởi động chiến dịch Roma – Expo 2030 qua Lá thư ứng cử được gửi tới tổ chức triển lãm thế giới tại Paris (BIE), về việc Roma đăng cai tổ chức World Expo 2030,  với chủ đề “Con người và lãnh thổ: tái tạo hòa nhập và đổi mới”.

World Expo; được coi là một trong những sự kiện quốc tế lớn nhất tổ chức trên quy mô toàn cầu, với bề dày lịch sử hơn 170 năm. Sự kiện là cơ hội quý giá để các quốc gia tham dự quảng bá bản sắc, khát vọng, tiềm năng và những thành tựu công nghệ của quốc gia mình. Triển lãm thế giới chào đón hàng chục triệu du khách tới tham quan, tạo cơ hội cho các quốc gia thiết kế nên những gian hàng độc đáo và thay đổi diện mạo của thành phố đăng cai sự kiện này. Đây cũng là nơi các quốc gia trên thế giới quy tụ lại, cam kết cùng tìm kiếm giải pháp cho những thách thức của thời đại, từ đó đóng góp cho sự phát triển chung của nhân loại.

Chiến dịch đăng cai tổ chức của Italia tại triển lãm thế giới: Roma sẽ nói đến năm 2050; các đô thị sẽ là nơi sinh sống của 2/3 dân số thế giới, mối quan hệ giữa con người và các vùng lãnh thổ trở thành một thách thức đòi hỏi những giải pháp đột phá để đảm bảo sự cân bằng bền vững cho con người và môi trường.

Kể từ khi thành lập Roma đã thành công trong việc tạo ra một hình thái đô thị mới hài hòa kết nối và bền vững với các dịch vụ kỹ thuật số và không gian xanh là một phần thiết yếu và dễ dàng tiếp cận của môi trường sống đô thị với bề dày lịch sử các di sản. Tính sáng tạo sự liên kết giữa văn hóa và khoa học, Roma đại diện cho hình mẫu lý tưởng về một đô thị được xây dựng dựa trên nền tảng của sự đổi mới và tính bền vững.

Ngôi đền 2.000 năm tuổi tại Rome, Italia

Thành phố bền vững là một danh hiệu xứng danh với thành phố Roma, trải qua gần 3.000 năm thủ đô nước Ý đã tiếp nối dòng chảy của lịch sử không ngừng chuyển mình và viết lên một hiện tại mới. Nằm ở vị trí trung tâm Địa Trung Hải – nơi giao thoa của 03 lục địa, Roma đã thu hút những ý tưởng và tài năng từ nhiều quốc gia và nền văn hóa trên thế giới về tụ và cùng nở rộ.

Máy bay taxi không người lái, dùng chuyển bệnh nhân được sản xuất ở Italia dành cho đô thị tương lai, sẽ triển lãm tại World expo 2030

Với Italia; World Epo 2030 không chỉ là một triển lãm đơn thuần, mà là một chiến dịch chung được phát triển bởi tất cả các quốc gia có chung mong muốn trở thành một phần tương lai bền vững hòa hòa nhập. Roma cung cấp cho tất cả các đất nước tham gia những dự án hợp tác cụ thể, tập trung vào các kinh nghiệm và nhu cầu khác nhau của các quốc gia.

Roma Expo 2030 lần đầu tiên sẽ tạo điều kiện cho các quốc gia có cơ hội giữ lại không gian triển lãm, khi Expot  kết thúc những không gian đó sẽ tạo nên một trung tâm nghiên cứu và phát triển quốc tế về các chủ đề của Expo.

Nếu giành được quyền đăng cai Expo 2030, sẽ được tổ chức từ 01/05 đến 31/10/2030, tại khu vực Tor Vergata, phía Đông Nam của thủ đô Roma. Đây là nơi tọa lạc một trong những trường đại học danh tiếng nhất Roma, các trung tâm nghiên cứu quan trọng trên toàn cầu, các di tích cổ kính tráng lệ mà cũng rất hiện đại của thành phố này.Dưới bàn tay của kiến trúc sư nổi tiếng Carlo Ratti, khu vực này hứa hẹn không chỉ mang tới một hệ sinh thái có khả năng tuần hoàn tối đa, mà có thể sản xuất và chia sẻ năng lượng sạch cho các khu vực lân cận khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *