HỌP BÁO KHỞI ĐỘNG LIÊN HOAN PHIM QUỐC TẾ TP.HCM

Tối ngày 20/9, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị chủ trì tổ chức Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – năm 2024 (viết tắt là HIFF 2024) đã tổ chức họp báo công bố khởi động sự kiện điện ảnh được kỳ vọng là lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2024.

Sự kiện vinh dự được đón tiếp các vị khách quý:

Về phía đại diện đơn vị chủ trì HIFF 2024 có sự hiện diện của NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó GĐ Sở VH&TT TPHCM, Nhà biên kịch Dương Cẩm Thúy – chủ tịch Hội Điện Ảnh TP.HCM, Ông Thái Thành Chung – Phó tổng GĐ Đài TP.HCM, Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó GĐ Sở Du Lịch TP.HCM, Lâm Vũ Đức – Trưởng phòng văn hóa Trưởng Phòng Văn hóa văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, PGS TS Trần Luân Kim – Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐAVN tại TP.HCM, Chủ tịch Hội ĐAVN Khóa 5 – Khóa 6. Cùng đại diện các đơn vị đồng hành và các anh chị em nghệ sĩ trong làng điện ảnh cũng đến tham dự.

Phát biểu khai mạc, NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó GĐ Sở VH&TT TPHCM nhấn mạnh: ” HIFF 2024 là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược của Thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát triển ngành điện ảnh, nâng cao chất lượng và uy tín của điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh; cũng như góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa và du lịch của Thành phố đến với bạn bè quốc tế; đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một Thành phố Điện ảnh (Film City), gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của Unesco (Mạng lưới UCCN)”

NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó GĐ Sở VH&TT TPHCM phát biểu khai mạc

Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – năm 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 06 đến 13/4/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng, dự kiến bao gồm 05 hạng mục tranh giải chính và các giải thưởng khác. Đây là liên hoan phim quốc tế đầu tiên được Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của nhiều nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên, nhà phê bình và người yêu điện ảnh trong và ngoài nước. HIFF 2024 dự kiến sẽ thu hút hàng trăm ngàn người tham dự với hàng ngàn khách mời trong đó có khoảng 200 nhà làm phim và đạo diễn, diễn viên từ các nước trên thế giới. Ban giám khảo của HIFF 2024 sẽ là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh ở các châu lục như Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ và Việt Nam. Danh sách thành viên Ban giám khảo sẽ được công bố vào cuối năm nay.

TS NSƯT Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Cục trưởng Cục Điện Ảnh Việt Nam, chia sẻ: “Thành phố Hồ Chí Minh luôn khẳng định vai trò là một trong những trung tâm kinh tế, giáo dục và văn hóa của cả nước, đồng thời có hoạt động Điện ảnh. Thị trường Điện ảnh sôi động nhất đã kiến tạo nên một sức hút đặc biệt hấp dẫn đối với các nhà làm phim Quốc tế và Việt Nam, thông qua các nội dung hoạt động của LHP Quốc Tế TP.HCM”

TS NSƯT Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Cục trưởng Cục Điện Ảnh Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện

Ông Phạm Minh Toàn, Chủ tịch HĐQT VIETFEST, đơn vị tư vấn tổ chức liên hoan phim chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Ca Nhạc nhẹ Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện HIFF 2024. Đây là một sự kiện rất quan trọng và có ý nghĩa lớn đối với ngành điện ảnh và toàn thành phố. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để việc tổ chức HIFF 2024 một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và nhận được thiện cảm của bạn bè quốc tế, góp phần đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành địa chỉ làm phim hấp dẫn tại khu vực. Những mối quan hệ quý báu với các nhà làm phim, diễn viên, nhà phê bình và các đối tác trong ngành điện ảnh trong nước và quốc tế mà chúng tôi có được giúp chúng tôi tin tưởng HIFF 2024 sẽ được tổ chức một cách tốt nhất.”

Ông Phạm Minh Toàn, Chủ tịch HĐQT VIETFEST chia sẻ tại sự kiện

Với mong muốn tổ chức một sự kiện điện ảnh ý nghĩa, xứng với tầm vóc của Thành phố, cũng như là có thể thúc đẩy được thị trường Điện ảnh Thành phố phá triển cạnh tranh với khu vực, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Điện ảnh Thành phố, sự hỗ trợ của Cục Điện ảnh, sự hỗ trợ về chuyên môn từ đội ngũ cố vấn đầy trách nhiệm trong suốt 2 năm qua, là những nhà làm phim, đạo diễn trong và ngoài nước như: Ông Kim Dong Ho – Nhà sáng lập và Cựu chủ tịch của Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc), Đại sứ quán Pháp, ông Jeremy Segay – người từng tham gia tư vấn cho nhiều liên hoan phim tại Châu Âu và Châu Á, ông cũng từng là người tuyển phim cho Liên hoan phim Cannes trong nhiều năm, ông Jay Choi – Cựu Giám đốc Warner Bros (Hàn Quốc); CEO Anthology Studio, nhà sản xuất bộ phim rất quen thuộc với khán giả Việt Nam Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân, PGS-TS Trần Luân Kim, NSUT Tường Phương, Đạo Diễn Bùi Thạc Chuyên, Đạo Diễn Charlie Nguyễn, Đạo Diễn Nguyễn Quang Dũng, Đạo Diễn Phan Gia Nhật Linh,  Nhà báo – nhà phê bình Lê Hồng Lâm.         

Ông Kim Dong Ho – Nhà sáng lập và Cựu chủ tịch của Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) gửi tin nhắn chúc mừng
Ông Jay Choi – Cựu Giám đốc Warner Bros (Hàn Quốc); CEO Anthology Studio gửi video chúc mừng

Ngoài ra, HIFF 2024 cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đối tác doanh nghiệp, các cụm rạp hiện đại hàng đầu của thành phố, bao gồm: CGV, BHD, Galaxy, Lotte Cinema, Cinestar, … Đây sẽ là những đơn vị này hỗ trợ để đảm bảo chất lượng trình chiếu phim đạt tiêu chuẩn của một liên hoan phim quốc tế.

Tại buổi họp báo, đại diện đơn vị tổ chức HIFF 2024 đã trả lời các câu hỏi từ các phón viên báo đài, các đơn vị truyền thông và những nhà nghệ sĩ, nhà làm phim trẻ… HIFF 2024 hứa hẹn là một sự kiện quan trọng, được quan tâm và đón đợi, không chỉ đối với ngành điện ảnh mà còn đối với toàn Thành phố. Đây sẽ là một cầu nối dành cho các nhà làm phim, diễn viên, khán giả trong và ngoài nước giao lưu, học hỏi và hợp tác về điện ảnh. Và hơn thế nữa, HIFF 2024 sẽ là một cơ hội để giới thiệu các tác phẩm điện ảnh Việt Nam có chất lượng và giàu sáng tạo, khẳng định vị thế và uy tín của điện ảnh Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ điện ảnh thế giới.

Một số hình ảnh trong buổi họp báo:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *