Sản phẩm du lịch Malaysia tại Hội chợ Du lịch Quốc tế  – ITE HCMC 2023

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tăng cường quảng bá tại Việt Nam, nhằm thu hút thêm nhiều du khách quay trở lại, khơi gợi niềm đam mê khám phá những miền đất mới tại Malaysia.

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế  – ITE HCMC 2023; Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã cập nhật sản phẩm du lịch Malaysia và chương trình Kết nối Giao thương B2B với các đối tác thương mại du lịch Việt Nam tại TP.HCM vào ngày 11/9/2023. Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Malaysia – Việt Nam

Buổi kết nối giao thương; có 21 gian hàng đến từ Malaysia giao lưu, giới thiệu về các điểm đến tại Malaysia và buổi hội thảo trao đổi về các điểm mới, được hỗ trợ khách hàng dành cho các Công ty du lịch Việt Nam khi đưa khách du lịch đến với Malaysia.

Ngài Dato’ Roslan Tan Sri Abdul Rahman – Tổng thư ký Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia cho biết: “Chúng tôi mong muốn chào đón hơn 300.000 du khách Việt Nam đến Malaysia trong năm nay. Malaysia đặt mục tiêu thu hút 16,1 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp 49,2 tỷ Ringgit Malaysia (11,1 tỷ USD) vào doanh thu du lịch năm 2023. Hiện nay, có 156 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia mỗi tuần, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng mức tăng trưởng theo cấp số nhân từ thị trường Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á.

Điểm đến tạiMalaysia:

Langkawi bao gồm một nhóm 99 hòn đảo nhiệt đới nằm ngoài khơi miền duyên Hải Tây Bắc bán đảo Malaysia; cách đất liền 30 km, tính từ Kuala Perlic và 51 km, tính từ Kuala Kedah. Hòn đảo lớn nhất được gọi là Pulau Langkawi. Bao trùm trên những hòn đảo là một di sản ly kỳ dệt nên từ những câu chuyện thần thoại và truyền thuyết với các loài yêu tinh, chim khổng lồ, chiến binh và tiên nữ, chiến trường và tình yêu.

Langkawi được ví như một thiên đường tự nhiên chẳng thể tìm được nơi nào như quần đảo này trong khu vực Đông Nam Á. Những bãi biển tuyệt đẹp ngập tràn ánh nắng, đem lại sự thư giãn trọn vẹn… Langkawi đã được Unesco công nhận là công viên địa chất toàn cầu nhờ di sản địa chất đẹp, choáng ngợp từ cảnh quan địa hình các hang động, vòm biển dãy núi đá tảng băng hóa thạch, với lịch sử địa chất cách đây hơn 500 triệu năm.Du khách đi đường hàng không hay hàng hải sẽ đến Langkawi qua thị trấn Kuah – là thủ phủ và là trung tâm hành chính của hòn đảo. Kuah Jetty là cửa ngõ chính đối với đất liền cũng được đặt tại đây. Một trong những điểm tham quan quan trọng nhất tại Kuah là quảng trường Đại bàng, nơi đặt bức tượng đại bàng màu nâu đỏ mang tính biểu tượng, cũng là nguồn gốc của cái tên Lan gkawi.

Một số địa danh trên đảo:

Đảo Đại Bàng hay là Dataran Lang  – là thắng cảnh nổi bật nhất ở Langkawi đối với hành khách đến bằng đường thủy, nằm kế bên bến thuyền Kuah, điểm thu hút nhất ở quảng trường là bức tượng vĩ đại của Chú Đại Bàng màu nâu đỏ, dân gian tương truyền Langkawi bắt nguồn từ đại bàng hay còn gọi là Helang trong ngôn ngữ Malay cổ, “kawi” là màu nâu đỏ, vì thế Langkawi nghĩa là Đại Bàng màu nâu đỏ.

Kota Mahsuri: gắn liền với câu chuyện huyền sử mà ngày nay là địa điểm quan trọng trên đảo, được bảo tồn cho hậu thế. Kota Mahsuri nằm tại Kampung Mawat cách Kuah khoảng 12 km, khu tưởng niệm này là nơi vinh danh Mahsuri một thiếu phụ trung hậu bị buộc tội ngoại tình bất công. Truyền thuyết kể rằng, khi bị hành quyết máu của Mahsuri chảy ra có màu trắng, tượng trưng cho sự trong sạch, trong giây phút hấp hối Mahsuri để lại lời nguyền lên hòn đảo rằng: nơi này sẽ cằn cỗi suốt 07 thế hệ, dù là sự thật hay hư cấu, các hế hệ đã trôi qua và ngày nay Langkawi là một điểm du lịch nổi tiếng, ở đây còn có một bảo tàng để du khách được xem lại bảng giải thích  về truyền thuyết Mahsuri.

Làng Đông Phương: nhìn ra Vịnh Bura xinh đẹp; đây là một trong những điểm đến mua sắm văn hóa và ẩm thực độc đáo nhất của khu vực. Được thiết kế đặc biệt để mang đến khái niệm mới về khu resort mua sắm miễn thuế, Làng Đông Phương còn có một số nhà hàng cao cấp phục vụ ẩm thực châu Á. Nằm ngay Vịnh Burau, chỉ mất 15 phút để đến đây từ sân bay quốc tế Langkawi, làng vận hành suốt 24 giờ nhưng hầu như hoạt động từ 10 giờ đến 19 giờ hàng ngày.

A’Famosa Resort Malacca Malaysia

Điểm đến nghỉ dưỡng và kinh doanh tích hợp tự hào có sân golf, khách sạn nghỉ dưỡng, biệt thự, Condotel, Công viên giải trí dưới nước, Safari Wonderland, Old West, Freeport A’Famosa Outlet, Công viên Thể thao & Giải trí. Với toàn bộ cơ sở , người ta có thể đến thăm Resort với rất nhiều mục đích. Dù là cho một buổi họp mặt gia đình, cắm trại ở trường, đi chơi cùng công ty, mua sắm giá hời chất lượng hay thậm chí chỉ để trốn thoát đến một nhịp sống xanh hơn, mọi người đều rời khỏi nơi này với nụ cười trên môi. Tại A’Famosa Resort, chúng tôi luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi

Đường đua quốc tế Sepang (SIC) được xây dựng vào tháng 2 năm 1998 và chính thức khánh thành ra công chúng vào ngày 9 tháng 3 năm 1999 bởi cựu Thủ tướng Tun Dr. Mahathir Mohamad. Nó được hoàn thành trong thời gian kỷ lục 14 tháng và với sự công nhận về cơ sở vật chất đa dạng, nó đã vinh dự được đưa logo F1 vào tên của mình từ năm 1999 đến năm 2017.

Đường đua

Được mệnh danh là viên ngọc quý của môn đua xe thể thao Malaysia, SIC nổi tiếng với vô số sự kiện và hoạt động đua xe thể thao, như F1 Grand Prix (F1), MotoGP™, Super GT, World Touring Car Cup (WTCR), Asia Le Mans Series ( ALMS), Giải vô địch thế giới Superbike (WSBK), Giải vô địch thế giới sức bền (EWC), Giải vô địch đua xe đường trường châu Á (ARRC), Cúp tài năng châu Á (ATC), Sepang 12 giờ (S12H), Giải vô địch Malaysia (MCS), Cuộc đua sức bền Sepang 1000KM (S1K), Giải vô địch Superbike Malaysia (MSBK), cũng như các sự kiện triển lãm, phong cách sống và công ty, khiến nơi đây trở thành địa điểm được lựa chọn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *