KÝ KẾT HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC GIỮA MEBI GROUP VÀ VIỆN CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG

Ngày 8.9, tại nhà máy GMP WHO Mebipha, Tây Ninh, Viện Công nghệ Môi trường (trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam) đã ký kết hợp tác chiến lược với Mebi Group.

Buổi ký kết nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 đơn vị, hướng đến mục tiêu nghiên cứu chuyển giao công nghệ, ứng dụng sản suất và đưa sản phẩm ra thị trường phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Qua đó, các hạn mục ký kết sẽ được Mebi Group ứng dụng vào dự án Khu Chăn nuôi công nghệ cao của Công ty Cổ phần Mebi Farm thuộc Mebi Group.

MEBI GROUP và Viện Công nghệ Môi trường sẽ hợp tác các lĩnh vực như: Chia sẻ và trao đổi các kết quả nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm sản xuất và quản lý chất lượng, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của cả hai bên. Ứng dụng các công nghệ xử lý môi trường vào quy trình sản xuất của Mebi Farm, nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và cộng đồng xung quanh. Hỗ trợ nhau trong việc xúc tiến thương mại, tiếp cận các thị trường mới, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

Là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Viện công nghệ môi trường sẽ là đối tác tiềm năng cùng MEBI Group đưa các giải pháp công nghệ môi trường vào thực tiễn.

Với một tương lai đầy hứa hẹn của cả hai đơn vị, phát triển các công nghệ tiên tiến luôn song hành với việc giảm thiệt hại đến môi trường, giải quyết các vấn đề ô nhiễm, biến đổi khí hậu và bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Phát biểu tại buổi ký kết ông Nguyễn Trần Điện – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ môi trường cho biết, Việc hợp tác giữa Viện Công nghệ Môi trường với doanh nghiệp là bước quan trọng trong việc chuyển giao những công nghệ, những nghiên cứu mới nhất nhằm đưa ứng dụng vào sản xuất hướng đến phục vụ cộng đồng. Trước mắt, bên Mebi Farm có  khu công chăn nuôi công nghệ cao theo tiêu chuẩn nông nghiệp xanh, tuần hoàn khép kín nên việc hợp tác sẽ hướng vào nghiên cứu các thảo dược phối trộn vào thức ăn phục vụ chăn nuôi gà đẻ trứng, xử lý môi trường… Đồng thời, Viện cũng sẽ nhận đặt hàng từ doanh nghiệp để nghiên cứu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hướng đến mục tiêu vì con người.

Ông Nguyễn Trần Điện- Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Môi trường phát biểu tại sự kiện

Ông Huỳnh Công Tuấn – Chủ tịch HĐQT Mebi Group đánh giá việc hợp tác sẽ đem lai hiệu quả thiết thực cho các bên. Bên cạnh việc đầu tư bài bản trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng theo công nghệ Nhật bản thì MebiFarm còn kết hợp những ứng dụng, tư vấn của Viện Công nghệ môi trường nhằm tăng khả năng kiểm soát tốt môi trường xung quanh, xử lý mùi và chất thải hữu cơ. Trước mắt, Mebi Group sẽ ứng dụng một số nghiên cứu về phân hữu cơ, vi sinh trong chăn nuôi, xây dựng vùng nguyên liệu thảo dược nhằm tạo ra những sản phẩm sạch, an toàn phục vụ cộng đồng.

Ông Huỳnh Công Tuấn – Chủ tịch HĐQT Mebi Group phát biểu tại sự kiện

Được biết, trước đó, các nhà khoa học của Viện Công nghệ Môi trường đã đi khảo sát thực địa tại Dự án khu chăn nuôi gà đẻ trứng công nghệ cao Mebi Farm ở xã Tân Thắng tỉnh Bình Thuận.

Với một tương lai đầy hứa hẹn của cả hai đơn vị, phát triển các công nghệ tiên tiến luôn song hành với việc giảm thiệt hại đến môi trường, giải quyết các vấn đề ô nhiễm, biến đổi khí hậu và bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên.

** Tham khảo về Dự án khu chăn nuôi gà đẻ trứng công nghệ cao Mebi Farm tại:

https://mebipha.com/trang-trai-nuoi-ga-de-trung-mebi-farm-cong-nghe-nhat-ban-bat-dau-hoan-thien

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *