Thông xe cầu Long Kiểng huyện Nhà Bè sau 22 năm thi công

Sáng 08/9/2023;  BQL Dự án Đầu tư Xây dựng Các công trình Giao thông TP.HCM đã làm lễ thông xe cầu Long Kiểng – Nhà Bè, sau 22 năm khởi công.

Đến tham dự buổi lễ thông xe còn có Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM – Nguyễn Thị Lệ ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, BQL Dự án Đầu tư Các công trình Giao thông TP.HCM – Ban Giao thông – Chủ đầu tư, cùng lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè, đại diện, lãnh đạo các Sở – Ban – Ngành TP.HCM.

Dự án cầu Long Kiểng được UBND TPHCM, phê duyệt đầu tư theo QĐ số 3082/QĐ- UB, ngày 25/08/2001, chính thức khởi công xây dựng vào ng2y 9/08/2018, trên cơ sở tiếp cận mặt bằng giai đoạn 01 từ UBND huyện Nhà Bè. Đến ngày 20/12/2019, dự án phải tạm dừng thi công, vì không có mặt bằng để tiêp tục thi công.

Trong giai đoạn 02, từ 25/08/2011 đến 20/12/2019 do nhiều khó khăn, vướng mắc và bất cập về quy mô và ranh dự án, về nguồn vốn, về bồi thường giải phóng mặt bằng…nên dự án đã có 02 lần điều chỉnh, 01 lần chuyển đổi chủ đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng cũng không được triển khai đúng theo kế hoạch, dẫn đến việc phải tạm dừng thi công.

Nhận thấy công trình cầu Long Kiểng không thể tiếp tục kéo dài và nút thắt bồi thường giải phóng mặt bằng cần phải được tháo gỡ, công trình cần phải được tiếp tục thi công. Thành Ủy –HĐND – UBND TP.HCM đã cùng Sở GTVT – các Sở Ngành liên quan của TP.HCM đã tập trung kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc,

Cả hệ thống huyện Nhà Bè, quyết liệt vào cuộc để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đến từng hộ dân để vận động, ngay cả trong giai đoạn cao điểm của ịch Covid-19. Đã có hơn 30 cuộc họp giữa Lãnh đạo, cùng với Sở – Ngành, Chủ đầu tư và địa phương; ngày 08/9/2022, điểm thông xe cầu Long Kiểng hôm nay đã diễn ra lễ bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư  tiếp tục triển khai dự án.

Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc BQL Dự án chia sẻ: những bài học thành công từ dự án cầu Long Kiểng, chúng tôi sẽ tiếp tục nhận được sự bàn giao mặt bằng và thi công nhiều công trình đang dừng thi công các cầu như: Ông Nhiêu, Tăng Long ở Thủ Đức, cầu Bà Hom ở Bình Tân, cùng các tuyến đường như: Tân Kỳ Tân Quý, Lương Định Của,  Dương Quảng Hàm, Tỉnh lộ 08 và một số công trình khác… Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến các cấp Lãnh đạo, Sở – Ngành địa phương và bà con. Hãy xem việc hoàn thành và thông xe cầu Long Kiểng hôm nay như là một món quà kính dâng tặng người dân huyện Nhà Bè và lời tri ân đến quý bà con đã hy sinh một phần lợi ích riêng, dời nơi ở cũ nhường mặt bằng để triển khai và hoàn thành cầu Long kiểng ngày hôm nay.

Từ những khó khăn của dự án cầu Long Kiểng, BQL Dự án rút ra 04 yếu tố để hoàn thànhự án cầu Long Kiểng như: quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng, sự chỉ đạo kịp thời của UBND TP.HCM, sự đeo bám của chủ đầu tư với chính quyền địa phương, sự chia sẻ và đồng hành của bà con.

Bà Nguyễn Thị Lệ – Phó Bí thứ – Chủ tịch HĐND TP.HCM khẳng định: sự kiện thông xe cầu Long Kiểng hôm nay niềm vui, niềm hạnh phúc của người dân huyện Nhà Bè. Đến giờ phút này, tôi vẫn nhớ mãi lời tâm sự của cụ bà Lâm Thị Nga, cách đây vài năm. Cụ mong được sống đến ngày cầu Long Kiểng được hoàn thành, một ước mơ tưởng chừng giản đơn nhưng đã gần ¼ thế kỷ mới thành hiện thực, khi ấy má mới ngoài 60 tuổi, nay đã gần 90. Sáng nay, khi chúng tôi tới thăm má, má rất vui và đã đến tham dự lễ thông xe cầu Long Kiểng.

Những ai sống ở khu vực hai bên cầu Long Kiểng cũ, hàng ngày qua lại cây cầu sắt chỉ rộng hơn 01 mét; chứng kiến ngày thông xe cầu Long Kiểng mới, có chiều dài 317,8 m, rộng 15 m, với tổng mức đầu tư là 589.032 triệu đồng sẽ không thể nào cầm được nước măt vì sung sướng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *