KHAI MẠC HỘI CHỢ DI LỊCH QUỐC TẾ TP.HCM LẦN THỨ XVII NĂM 2023

Sáng Ngày 07/9/2023; tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn – SECC đã chính thức căt băng khai mạc hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ  XVII năm 2023 – ITE HCMC 2023, với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”.

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM, do Sở Du lịch TP.HCM và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Tham dự lễ cắt băng Khai mạc, còn có sự hiện diện của ông Nguyễn Minh Triết – Nguyên Chủ tịch nước, ông Nguyễn Thiện Nhân – Nguyên Bí thư Thành uỷ TP.HCM, ông Trần Hồng Hà – Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM.

ITE HCMC 2023; vinh dự đón tiếp các lãnh đạo đến từ: Bộ Du lịch Campuchia, Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào, Tổng cục Du lịch Thái Lan… Cùng với sự tham dự của 3.500 đại biểu chuyên môn đến từ 45 tỉnh – thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ, ITE HCMC 2023 – khẳng định vị thế là Hội chợ du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Phát biểu tại lễ cắt băng Khai mạc, ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: du lịch Việt Nam nói chung, du lịch TP.HCM nói riêng đã ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực. Việt Nam đã đón hơn 87 triệu lượt khách trong 08 tháng đầu năm 2023, đạt 70% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế là 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt hơn 482 nghìn tỷ đồng. Riêng tại TP.HCM, trong 08 tháng đầu năm 2023 đã đón gần 25 triệu lượt khách, đạt 63% so với năm 2019, trong đó có gần 03 triệu lượt khách quốc tế, tăng 105,2% so cùng kỳ năm 2022, doanh thu du lịch đạt hơn 100.000 tỷ đồng. Để đạt được kết quả ấn tượng như trên chắc chắn có sự đóng góp không nhỏ của quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, khu vực trong thời gian qua.

ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại sự kiện

ITE HCMC 2023 được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch. ITE – HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2023 đã lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh, Ba Lan, Pháp, Hungary, Bulgaria, Hà Lan, Bỉ, Croatia, Romania, Armenia, Áo, Bồ Đào Nha, Ấn Độ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Nga, Philippines, Malaysia, Indonesia, Campuchia, GCC – Kuwait, Qatar). Qua đó, Hội chợ ITE – HCMC lần thứ 17 kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 07/2023, cả nước đã đón hơn 1.038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng 06. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 01 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, tính chung 07 tháng của năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh vào giai đoạn thấp điểm được xem là tín hiệu tích cực cho du lịch Việt Nam sau khi triển khai một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch trong thời gian qua. Điển hình là Chính phủ đã ban hành nghị quyết 82 về giải pháp thúc đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch bền vững vào tháng 05. Tháng 06/2023, Quốc hội thông qua dự Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh – xuất cảnh  quá cảnh – cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày, tạo điều kiện cho Ngành du lich của cả nước khôi phục nhanh chóng.

Cần ghi nhận sự nỗ lực và nhanh nhạy của các Cục Xúc tiến Du lịch trong cả nước, các doanh nghiệp du lịch… đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động thu hút khách đến như: tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn thu hút khách.

Điểm nhấn của Hội chợ ITE – HCMC 2023; là các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Giới thiệu Du lịch Chile – “Chile, Where the impossible is possible”, do Văn phòng Thương mại ProChile, Đại sứ quán Chile tại Việt Nam thực hiện. Chương trình Trải nghiệm Hàn Quốc khác biệt được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. Giới thiệu Du lịch Nhật Bản do Cục xúc tiến Du lịch Nhật Bản thực hiện. Chương trình giới thiệu Du lịch Quảng Ninh và Hội nghị kết nối du lịch Kiên Giang.

Ngoài ra, các giải thưởng quan trọng cũng được tổ chức trong khuôn khổ hội chợnhư: giải thưởng Du lịch ITE – HCMC năm 2023, cơ cấu giải thưởng bao gồm: tri ân đối tác đồng hành cùng Hội chợ ITE – HCMC 2023, giải thưởng thiết kế gian hàng đẹp Hội chợ ITE – HCMC 2023, giấy khen dành cho địa phương tham gia gian hàng tại Hội chợ ITE – HCMC 2023 và lễ trao Giải thưởng quan hệ công chúng & truyền thông xuất sắc khu vực ASEAN lần thứ tư do mạng lưới PR ASEAN và Viện PR Malaysia tổ chức 02/lần.

Giải thưởng thể hiện sự đa dạng của các dự án được thực hiện trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông với hơn 20 hạng mục giải thưởng dành cho các tổ chức đa quốc gia, doanh nghiệp vừa và nhỏ, tổ chức từ thiện hay tổ chức nhà nước.

Du khách tham quan tại ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng còn nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, nhà hàng, khách sạn như: mua tour kích cầu, vé máy bay giá rẻ và chương trình bốc thăm may mắn…. Hội chợ dự kiến thu hút hơn 25.000 khách tham quan.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *