HOẠT ĐỘNG NHẶT RÁC NHÂN KỶ NIỆM 50 NĂM HỮU NGHỊ VIỆT – NHẬT

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với ban cống hiến xã hội thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Tp.HCM (JCCH) tổ chức hoạt động nhặt rác tại Thảo Cầm Viên, nhằm tạo cơ hội giao lưu giữa người dân hai nước và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Vào ngày 21 tháng 9 năm 1973, Việt Nam và Nhật Bản đã thiết lập quan hệ ngoại giao. Kể từ đó, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao, từ cấp lãnh đạo quốc gia tới cấp cơ sở.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao. Ban tổ chức hướng tới mục tiêu đưa năm kỷ niệm 50 năm trở thành sự kiện kiến tạo nền tảng để quan hệ Nhật Bản – Việt Nam có thể phát triển vượt bậc hơn nữa hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới với tư cách là những đối tác có vị thế ngang bằng cùng mang lại lợi ích cho nhau, đồng thời là sự kiện có tính chủ động và bao trùm để tất cả mọi người ở mọi lĩnh vực, vị trí, độ tuổi có thể cùng tham gia và và chung tay sáng tạo. Và hơn thế nữa, mong muốn đông đảo người dân có thể cùng đón mừng năm kỷ niệm đáng nhớ này, qua đó thúc đẩy hơn nữa giao lưu hai nước.

Ông YAMADA Takio – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Góp mặt trong sự kiện nhặt rác tại Thảo Cầm Viên, ông Katsuhiko “Katsu” Usui – Trưởng ban Cống hiến xã hội – Hiệp Hội Doanh Nghiệp Nhật Bản tại Tp.HCM chia sẻ: “Nhân dịp 50 mối quan hệ Việt – Nhật, ban cống hiến xã hội đã tổ chức hoạt động nhặt rác ở 5 vị trí khác nhau. Và sắp tới, chúng tôi còn có những hoạt động từ thiện khác như tặng quà tặng quà cho 5 cô nhi viện. Đối với doanh nghiệp Nhật Bản, khi chúng tôi làm việc ở đây thì cũng muốn làm một cái gì đó để cống hiến cho xã hội Việt Nam. Tôi nghĩ là mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam thì rất là khắn khít, chính vì vậy thông qua hoạt động ngày hôm nay, tôi cảm thấy rất là có ý nghĩa”

Có thể nói, nền tảng cho sự phát triển của quan hệ Nhật Bản – Việt Nam chính là sự thấu hiểu và đồng cảm giữa con người với con người. Ngoài ra, mối quan hệ này cũng được củng cố bởi hoạt động của tất cả những người đã đóng góp trong các lĩnh vực khác nhau. Vì thế, hầu hết hoạt động nhân dịp kỷ niệm 50 năm được tổ chức đều mang chủ đề “Việt – Nhật đồng hành, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới”

Và chỉ tiêng với hoạt động nhặt rác mà ban cống hiến xã hội của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật bản tại TP.HCM tổ chức đã đem đến nhiều ý nghĩa thiết thực, gắn kết tình cảm giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên. Hoạt động thu hút khoảng hơn 150 người tham gia, trong đó có cả người Việt Nam và người Nhật Bản đang làm việc trong các doanh nghiệp và tổ chức Nhật Bản tại TP.HCM.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Tình ở Quận 9 hiện đang làm việc tại một công ty Nhật Bản cho biết: “Bạn rất vui khi tham gia sự kiện lần này, hy vọng rằng những khách tham quan tại đây, đặc biệt là các em nhỏ nhìn thấy tụi mình sẽ ý thức tốt hơn về việc bảo vệ môi trường”

Còn cậu bé Shiraishi Aoi – 11 tuổi cũng bày tỏ suy nghĩ của mình: “Hôm nay, tôi đi với bố đến đây tham gia hoạt động nhặt rác cùng với Bố. Tôi thấy trên đường không có rác, nhưng ở các gốc cây sẽ có. Tôi mong muốn có thể làm sạch không gian nơi này”

Được biết, đây chỉ là một số trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa khác nhân dịp kỷ niệm 50 năm hữu nghị hai nước được Tổng lánh sự quán Nhật phối hợp tổ chức, nhằm góp phần tạo nền tảng cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nhật ngày càng phát triển vượt bậc hơn nữa hướng tới tương lai, vươn tầm khu vực và thế giới với tư cách là những đối tác có vị thế ngang bằng cùng mang lại lợi ích cho nhau.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *