CẢM HỨNG HÒ DÔ 2023: ĐIỂM SÁNG ƯƠM MẦM TÀI NĂNG ÂM NHẠC TRẺ

Liên hoan Âm nhạc Quốc tế THCM lần III – Hò Dô 2023; với thông điệp “From Ho Chi Minh City with love” – “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố Tình yêu”, chính thức quay trở lại. Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TP.HCM lần III – Hò Dô 2023 (Gọi tắt là Hò Dô 2023), được tổ chức bởi Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM, do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM cùng Công ty Beyond Entertainment phối hợp thực hiện.

Trong lần trở lại này; với nhiều điểm đổi mới  thú vị, nhằm thu hút đông đảo khán giả, đặc biệt là giới trẻ, tạo nên một điểm hẹn thưởng thức văn hóa nghệ thuật độc đáo tầm cỡ Quốc tế mang thương hiệu riêng của TP.HCM.

Trả lời báo chí tại buổi họp báo ngày 24/08/2023, bà Nguyễn thị Thanh Thúy – Phó Gám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cho biết: sau 02 lần tổ chức, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP. HCM sẽ đổi tên thành Liên hoan Âm nhạc Quốc tế. Nơi đây sẽ là nơi khởi nguồn, lan tỏa sáng tạo để khẳng định đây là một Liên hoan Âm nhạc Quốc tế thấm sâu tình yêu âm nhạc, được cụ thể hóa bằng những chương trình diễn ra thường xuyên đến ngày chính thức khai mạc. Yếu tố quốc tế trong liên hoan lần này sẽ khẳng định thương hiệu nghệ thuật âm nhạc của TP.HCM đối với bạn bè quốc tế. Đây là Liên hoan dành cho cộng đồng, vì vậy sẽ không bán vé, để cho cộng đồng yêu thích âm nhạc được thoả mãn thưởng thức.

Qua 02 lần tổ chức; Lễ hội Âm nhạc Quốc tế – Liên hoan Âm nhạc Quốc tế, đều vinh dự và tự hào khi nhận giải thưởng: Chuỗi chương trình của năm tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 – Báo Thể Thao & Văn hóa trao tặng năm 2020. Chương trình liveshow ca múa nhạc nổi bật nhất năm 2022 do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch trao tặng.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô năm 2022 còn được vinh danh trong 02 hạng mục: Chiến dịch quan hệ công chúng và truyền thông (QHCC-TT) xuất sắc có sử dụng yếu tố công nghệ và  Chiến dịch QHCC-TT xuất sắc về Quảng bá điểm đến của mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) trao tặng.

Hò Dô 2023 là một Liên hoan Âm nhạc Quốc tế; đúng chủ trương và đầu tư của TP.HCM, với kỳ vòng sẽ đưa âm nhạc Việt Nam hòa vào dòng chảy của âm nhạc hiện đại, gìn giữ, lan tỏa những giá trị của âm nhạc và văn hóa dân tộc ra thế giới, mang âm nhạc đến gần với công chúng TP.HCM với hình thức hiện đại hơn.

Với thông điệp xuyên suốt hành trình “From Ho Chi Minh City with love” – “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố Tình yêu”, Hò Dô 2023 được thai nghén và sáng tạo để tất cả các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ dự án, đều có thể trở thành những năng lượng tích cực, mang đến niềm tin, hy vọng, gửi đi thông điệp tình yêu  trong thời kỳ biến động kinh tế – xã hội đang diễn ra khắp nơi trên thế giới và sẵn sàng để chào đón một giai đoạn mới khởi sắc, tươi đẹp sắp tới.

Từ những hoạt động có mục đích, Hò Dô đang được TP.HCM kỳ vọng sẽ trở thành một liên hội âm nhạc thường niên, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, có chỗ đứng vững chắc trên “bản đồ” Lễ hội âm nhạc Thế giới, là điểm đến quen thuộc của không chỉ khán giả nội địa, mà còn thu hút số lượng lớn khán giả Quốc tế du lịch đến TP.HCM để trải nghiệm.

Khác với những năm trước, Hò Dô kéo dài từ tháng 9/2023 đến hết tháng 12/2023, tại Trung tâm Quận 01, Hò Dô 2023 sẽ có 04 đêm diễn Cảm hứng Hò Dô – HOZO Inspired Talents và 03 đêm HOZO Super Fest.

Những đêm công diễn Cảm hứng Hò Dô 2023 được tổ chức vào tuần cuối của mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9/2023 đến tháng 11/2023 tại Công viên Lam Sơn, Quận 01.

Chuỗi sự kiện HOZO Super Fest chốt chặng hành trình, quy tụ dàn nghệ sĩ trong và ngoài nước được đông đảo bạn trẻ trông đợi nhất, sẽ diễn ra vào các đêm 22, 23, 24/12/2023 tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi.

Cùng với những đêm công diễn mang đến cho khán giả yêu nhạc những bữa tiệc mãn nhãn đa giác quan được ứng dụng công nghệ hiện đại, Ban tổ chức còn có kế hoạch thực hiện những hoạt động đồng hành bên lề như: HOZO University tour, Music Video Theme song, các buổi Workshop tìm hiểu về xu hướng âm nhạc Quốc tế, những chương trình tìm kiếm tài năng… trên đa nền tảng, từ trực tuyến đến ngoại tuyến, với mong muốn tiếp cận tạo ra nhiều sân chơi, nhằm kiến tạo và phát triển nên một cộng đồng trung thành gồm những người yêu thích thưởng thức âm nhạc và văn hóa tại Viêt Nam nói chung, tại TP.HCM nói riêng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *