LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC PHÂN LOẠI RÁC THẢI NHỰA TẠI NGUỒN

Sáng ngày 23/08/; tại Siêu thị Mua sắm Go Nguyễn Thị Thập đã diễn ra lễ ký kết lễ Ký kết hợp tác chiến lược phân loại rác thải nhựa tại nguồn, giữa Unilever và Central Retail Việt Nam.

Sau buổi lễ ký kết này, tại Siêu thi Mua sắm Go Nguyễn Thị Thập sẽ đặt máy thu gom bao bì nhựa tạichỗ, từ 24/08 đến ngày 06/9/2003. Với chương trình đổi bao bì nhựa nhận một Comfort, thể lệ tham gia chương trình như sau: mỗi người được đổi tối đa 01 quà trong suốt thời gian diễn ra chương trình.Máy không thu gom các loại nhựa sử dụng một lần như: cóc giấy, cốc trà sữa, ống hút, lon nhựa nhỏ…Khuyến khích người chơi thu gom các loại bao bì nhựa có khả năng tái chế như: vỏ chai nước rửa chén, nước lau sàn, dầu gội đầu, sữa tắm… đã qua sử dụng.

Unilever cam kết 100% bao bì của đơn vị sản xuất có thể tái chế sử dụng hoặc phân hủy, được sản xuất từ các loại nhựa tốt, vật liệu thay thế nhựa cao. Nửa đầu năm 2023, Unilever đã có 63% lượng sản phẩm bao bì có khả năng tái sử dụng và dễ dàng phân hủy. Bên cạnh đó là cắt giảm được 52% lượng nhựa nguyên sinh cho quá trình sản xuất bao bì nhựa, 70% bao bì nhựa của Unilever có sử dụng nhựa tái chế PCR. Từ năm 2021 đến nửa đầu năm 2023, Unilever đã thu gom hơn 20.000 tấn bao bì nhựa, kết quả vượt ngoài mong đợi.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Chủ tịch HĐQT Unilever Việt Nam cho biết: việc ký kết hôm nay là bước khởi đầu vận hành nên đòi hỏi sự phân rác thải tại KDC, tại siêu thị mua sắm sẽ kích hoạt cho sự phát triển kinh tế tuần hoàn.Việc thu gom 2/3 rác nguyên sinh bên ngoài, quay về vòng đời sản xuất chất thải nhựa là kỳ vọng của Unilever. Từ năm 2020, Unilever đãcùng nhiều tổ chức tại Việt Nam bắt đầu thu gom rác thải nhựa, lần này là sự hợp tác với Central Retail Việt Nam Central Retail Việt Nam, vì mục đích của cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Chủ tịch HĐQT Unilever Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Unilever đã ký kết với Bộ Tài nguyên Môi trường trong việc quản lý xử lý rác thải nhựa, nhằm xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, với vai trò nhà sản xuất bao bì sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.Vì vậy việc phân loại rác thải nhựa tại nguồn rất là quan trọng; đảm bảo nhựa đầu vào chất lượng, đến công tác thu gom xử lý và tái chế sau này. Việc ký kết lần này, để việc phân loại rác thải nhựa tại nguồn, được người mua hàng tại siêu thị cùng tham gia,Unilever đưa ra 03 mục tiêu cho dự án: thứ nhất – vận dụng truyền thông của đơn vị đối với người mua hàng, thứ hai – tạo động lực cho người mua hàng phân loại rác tại nguồn – tại khu dân cư hoặc tại siêu thị, thứ ba là sự hợp tác của đơn vị thu gom.

Tổng giám đốc GO Việt Nam chia sẻ: phân loại rác thải nhựa tại nguồn là một hành trình đầu tiên trong cam kết phát triển kinh tế bình vững tại Việt Nam của chúng tôi.Hơn một thập kỷ qua GO Việt Nam đã cùng Việt Nam đưa ra nhiều sáng kiến vì môi trường, vì cộng đồng, thì đây là một sự hợp tác chiến lược bền vững. Chúng tôi lần đầu tiên ký kết hợp tác với Unilever, sự đóng góp này sẽ giúp chúng tôi trở thành nhà bán lẻ xanh tại Việt Nam. Chiến lược này sẽ đạt thành quả tốt tại chuỗi hệ thống của chúng tôi để mở rộng ra toàn quốc.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ – Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM nhận định: về phía cơ quan chức năng, chúng tôi rất vui mừng về việc mà các doanh nghiệp chung tay cùng Việt Nam xây dựng môi trường xanh, thông qua việc ký kết phân loại rác thải nhựa tại nguồn hôm nay. Sự cam kết của Unilever Việt Nam đã trở thành một chuỗi trong hành trình xây dựng kinh tế toàn cầu, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa bên ngoài môi trường xã hội, mục tiêu của việc ký kết hôm nay đưa ra rất phù hợp trong việc phân loại rác thải nhựa tại nguồn, tạo cho TP.HCM và cả nước giảm thiểu rác thải nhựa gây ô nhiễm môi trường.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *