XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO CEO NỮ: KINH NGHIỆM VÀ GIẢI PHÁP THỰC CHIẾN

Khi Tik Tok và ngành công nghiệp livestream lên ngôi thì mọi doanh nghiệp đứng ngoài cuộc chơi kinh doanh online sẽ sớm bị đào thải, nhận thức được thực tế đó một số doanh nhân có tầm nhìn xa đã nhanh chóng đầu tư xây dựng thương hiệu cá nhân để trở nên nổi tiếng, từ đó dễ dàng mở rộng thị trường cho công ty, mở rộng mạng lưới phân phối và thúc đẩy mạnh doanh thu.

Sự nổi tiếng của chủ tịch không chỉ giúp ngân hàng ACB tăng giá trị cổ phiếu mà còn tăng mạnh tài sản của vị chủ tịch trẻ đa tài. Sau thành công ấn tượng của Đoàn Di Băng, Huyền Phi, Thái Công, bác sĩ Cao Hữu Thịnh và đặc biệt là chủ tịch ngân hàng ACB Trần Hùng Huy, rất nhiều lãnh đạo doanh nghiệp từ chủ tịch đến giám đốc điều hành (sau đây gọi chung là “CEO”) bắt đầu thức tỉnh và đầu tư mạnh tay vào xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là các nữ CEO.

Phong Trào Tự Phát: Tiền Mất Tật Mang

Với tư duy đơn giản là muốn “tiết kiệm và chủ động”, phần lớn CEO chọn cách “tự làm”, có nghĩa là dùng chính Phòng Marketing của doanh nghiệp để triển khai xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO, song có rất ít doanh nghiệp thành công theo hướng này vì Phòng Marketing nội bộ vốn chỉ quen với việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hay công ty, khi bước sang một mảng mới – xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO, dù khá tự tin lúc đầu song sau vài tháng họ phải đối mặt với quá nhiều khó khăn đặc biệt khi phải cạnh tranh với các CEO khác được ê kíp chuyên nghiệp hỗ trợ.

Một số CEO chọn cách kết hợp giữa Team Marketing inhouse với thuê ngoài, như thuê ngoài dịch vụ xây kênh Tik Tok, stylist, quan hệ showbiz hay quảng cáo đa kênh, hướng này giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn song cũng bộc lộ 3 “lỗ hổng” lớn là:

  • Team Marketing inhouse mâu thuẫn thậm chí xung đột với các đối tác thuê ngoài, vì không có chung tầm nhìn, chiến lược hay cách triển khai.
  • Vì rất nhiều mảng hoạt động Team Marketing inhouse không tự làm được, nên khi thuê ngoài qua “nhiều đối tác khác nhau”, mỗi đối tác có tư duy, quan điểm và cách thực thi khác nhau dẫn tới hậu quả là “trăm hoa đua nơ”, “cha chung không ai khóc”, chỉ có doanh nghiệp là chịu thiệt hại khi mỗi đối tác chạy theo một hướng vì công ty không có 1 thủ lĩnh xứng tầm có thể chỉ đạo và kết hợp tất cả đối tác với nhau. Vai trò này vượt ngoài tầm của 1 giám đốc Marketing inhouse.
  • Nhiều đối tác xây kênh Tik Tok chạy theo lối mòn là trăm kênh như một, vì cung cấp dịch vụ cùng lúc cho nhiều doanh nghiệp (do nhu cầu đang tăng cao) nên để hoàn thành dự án nhanh và tối ưu lợi nhuận, một số đối tác xây kênh Tik Tok thay vì sáng tạo chủ đề mới, kịch bản mới cho doanh nghiệp thì họ sẽ lấy những chủ đề và kịch bản đã làm trước đó (như khoe thân, khoe nhà khoe xe, du lịch sang chảnh, rao giảng triết lý…), khiến cho kênh Tik Tok khi ra mắt sẽ chỉ thấy “view và tim” mà không thấy “tương tác thật” ở đâu? Công ty đầu tư tốn kém mà CEO thì vẫn… chưa thấy “nổi tiếng”.

Đoàn Di Băng nổi tiếng khắp cả nước với danh hiệu “nữ đại gia quận 7” và dễ dàng kết thân với showbiz nhờ có ê kíp hùng hậu phía sau

Sự nổi tiếng giúp Phạm Thoại làm giàu nhanh chóng từ nghề livestream hơn là với tư cách 1 Tik Toker

Đâu Là Hướng Đi Đúng?

Xuất phát từ thực tế trên, nhìn thấy những khó khăn thách thức mà nhiều CEO đã mắc phải, một số nữ CEO “chịu chơi” hơn đã đầu tư xây Phòng Media riêng, mời 1 đạo diễn tên tuổi về giúp chỉ đạo dự án và tận dụng cả quan hệ trong showbiz của đạo diễn. 1 số CE O khác thì giao toàn bộ dự án cho 1 agency có thiên hướng làm nhiều với showbiz từng hợp tác với nhiều sao hạng A, B như Hồ Ngọc Hà, Hoà Minzy với hi vọng mình cũng sẽ nhanh chóng… nổi như sao hạng A.

Tới đây một vấn đề phát sinh là nhờ đối tác mát tay trong việc sản xuất video và quan hệ với showbiz, sau vài tháng doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục tiêu là “trở thành 1 nữ CEO nổi tiếng” song lại là “nổi tiếng như 1 nữ diễn viên”, khiến cho nhiều nữ CEO không những chưa đạt được các mục tiêu kinh doanh mà còn gặp bất tiện trong quan hệ với khách hàng, đối tác vì bị hiểu lầm là mải mê showbiz mà… bỏ bê việc làm ăn.

Cuối cùng sau nhiều nỗ lực khác nhau, từ tự cho Team Marketing inhouse triển khai, thuê đối tác xây kênh Tik Tok trọn gói tới thành lập Phòng Media riêng đều không đạt được thành công trọn vẹn, lãnh đạo doanh nghiệp bắt đầu tìm đến các giải pháp tổng thể, dù chi phí cao hơn 10 – 15% so với tự làm, song hiệu quả đạt được là tối ưu, toàn diện hơn và có thể đo lường được.

Giải Pháp Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp:

Chuyên gia Eric Vũ, người đứng sau thành công của nhiều boss mỹ phẩm, nước hoa mới nổi

Với kinh nghiệm hỗ trợ hơn 200 khách hàng trên toàn quốc (12 tỉnh thành từ Bắc đến Nam) và 7 thị trường nước ngoài (chủ yếu là Việt kiều hoặc doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam), bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, hiểu thấu “nỗi đau” và tham vọng của các nữ CEO, chuyên gia Eric Vũ đã cho ra mắt giải pháp “xây dựng thương hiệu cá nhân toàn diện” cho nữ CEO từ năm 2019.

Khi lựa chọn giải pháp “xây dựng thương hiệu cá nhân” toàn diện, bạn sẽ không chỉ được ê kíp giàu kinh nghiệm giúp trở nên nổi tiếng trên Tik Tok (với tư cách là 1 nữ chủ tịch, boss hay CEO chứ ko phải diễn viên) mà còn được mở rộng tầm ảnh hưởng ra hơn 12 kênh truyền thông phổ biến khác, từ FaceBook, Instagram đến Google, Youtube, từ báo chí đến truyền hình, từ showbiz đến các hoạt động nhân đạo xã hội, từ online đến offline…

Ngoài ra, không chỉ dừng lại ở xây dựng thương hiệu cá nhân, chuyên gia Eric Vũ còn giúp bạn lựa chọn mô hình sinh lợi tối ưu giúp bạn kiếm tiền tốt nhất theo từng mức độ nổi tiếng ở từng giai đoạn khác nhau. Và làm sao để mở rộng thị trường và tăng doanh thu cho công ty song hành cùng kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn. Đó là sự khác biệt giúp nhiều chủ doanh nghiệp, đặc biệt là chủ tịch, CEO của các tập đoàn tư nhân, công ty mẹ con và các lĩnh vực kinh doanh “bắt buộc phải nổi tiếng mới bán được hàng” (như thời trang, mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện, y dược, thực phẩm chức năng, giáo dục, công nghệ…) mời chuyên gia Eric Vũ giúp họ đi tới thành công, một cách tự nhiên và bền vững.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *