XOA DỊU NỖI ĐAU CHO TRẺ EM MỒ CÔI DO COVID19

Sáng 14/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Hội LHPN Quận và Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6 tổ chức chương trình “Ngày hội trẻ em” năm 2022 và trao tặng 124 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19.

Đến tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trần Phượng Trân – UV Đoàn CT TW Hội LHPN VN, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM; Ma Xuân Việt – Bí thư Quận ủy Quận 6; Lê Thanh Bình – UVTV, Phó Chủ tịch UBND Quận 6; Nguyễn Quốc Dương – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6; Lê Thị Kim Thủy – Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 6; Lương Thanh Trúc – QUV, Chủ tịch Hội LHPN Quận 6; Ngô Thị Bích Hồng – Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN Quận 6 Lương Thanh Trúc gửi lời cảm ơn sự đồng hành chăm lo, giúp đỡ của các nhà hảo tâm đến các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Quận 6. Qua đó, giúp các em vượt qua khó khăn, có thêm điều kiện tiếp tục thực hiện ước mơ, phấn đấu rèn luyện để trở thành người sống có ích cho xã hội.

Theo thống kê đến đầu quý 1 năm 2022, TPHCM có hơn 2.200 trẻ mồ côi do ảnh hưởng dịch Covid-19. Với các em, sự đột ngột ra đi của cha, mẹ, người thân là một cú sốc quá lớn về tinh thần. Nỗi đau ấy đến ngày hôm nay, dường như chưa bao giờ nguôi ngoai.

Đồng thời, hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam phát động và chương trình “Vòng tay yêu thương” do Hội LHPN Thành phố phát động, các cấp hội đã cùng nhau vận động các mạnh thường quân cùng chung tay chia sẻ, chăm lo đời sống, sức khỏe, tinh thần, tạo điều kiện cho các cháu mồ côi được tiếp sức trong học tập, cuộc sống, được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, tạo điều kiện cho các bé được sự chăm sóc, nuôi dưỡng tốt nhất.

Trong khuôn khổ của ngày hội, Công ty Sắt thép Hữu Sang và Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cùng các vị mạnh thường quân đã trao 17 sổ tiết kiệm cho 17 em trong độ tuổi mầm non và trao 86 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các em học sinh tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông mồ côi do dịch bệnh Covid-19 với tổng kinh phí 206 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Quận 6 cũng thường xuyên phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức các hoạt động, sân chơi để cho trẻ có sự khuây khỏa, quên đi nỗi đau, cùng hòa nhập với xã hội, với cộng đồng. Tổ chức sân chơi vẽ tranh rồi phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động hết sức ý nghĩa để làm sao các em có sân chơi bổ ích giúp trẻ quên đi nỗi đau, mất mát.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *