“VÌ SAO TRẺ THƯỜNG XUYÊN KHÓC? & DINH DƯỠNG HỢP LÝ TRONG 2 NĂM ĐẦU ĐỜI”

Ngày 11/6/2022, Phòng khám Đa khoa Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe với chủ đề: “Vì sao trẻ thường xuyên khóc – Dinh dưỡng hợp lý trong hai năm đầu đời”.

Chương trình có sự tham gia của 2 báo cáo viên là chuyên gia Nhi khoa và Dinh dưỡng:️ PGS. TS. BS Trần Thị Mộng Hiệp – Cố vấn chuyên môn Phòng khám Đa khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nguyên Phó Trưởng Bộ môn Y học gia đình Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; TS. BS Trần Quốc Cường – Giảng viên bộ môn Dinh dưỡng và An toàn thực phẩm, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

PGS. TS. BS Trần Thị Mộng Hiệp – Cố vấn chuyên môn Phòng khám Đa khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trẻ nhỏ thường xuyên hay khóc là mối quan tâm, lo lắng của nhiều bậc phụ huynh và ông bà. Nguyên nhân có thể là do việc nuôi ăn chưa đúng cách và một phần khác đáng lưu ý đó là tâm lý của trẻ.

Tại chương trình, các chuyên gia nhấn mạnh, chỉ có dưới 5% trẻ khóc do có bệnh thật sự cần can thiệp. Do vậy, việc nhận biết khi nào cần đưa trẻ đi khám bệnh và biết cách xử trí để làm dịu cơn khóc của trẻ, là rất cần thiết.

Thông qua buổi giáo dục truyền thông sức khỏe, nhiều bậc phụ huynh, nhiều đại biểu tham gia đã hiểu rõ hơn nguyên do vì sao con em mình hay khóc. Từ đó, không những tránh được các nguyên nhân do tâm lý mà con nhận ra phương cách nuôi dưỡng hợp lý cho trẻ.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, hai năm đầu đời nằm trong 1.000 ngày đầu đời là giai đoạn quan trọng đối với sự phát triển của một con người cả về thể chất và trí tuệ. Dinh dưỡng hợp lý trong giai đoạn này sẽ giúp cho trẻ có một nền tảng sức khỏe tốt trong suốt cuộc đời. Ngược lại, không giải quyết tốt vấn đề dinh dưỡng phát sinh trong giai đoạn này sẽ để lại nhiều hệ lụy về sức khỏe trong tương lai.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhấn mạnh thêm, chương trình truyền thông “Vì sao trẻ thường xuyên khóc – dinh dưỡng hợp lý trong hai năm đầu đời”, là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Dựa trên sự hiểu biết đúng đắn, các thành viên trong gia đình, trong xã hội cùng thực hiện việc đúng đắn trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, để thế hệ trẻ phát triển một cách toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần, góp phần định hình một thế hệ tương lai khỏe mạnh, cùng với sự giáo dục tốt sẽ góp phần xây dựng, hình thành một thế hệ tương lai có ích cho xã hội, cho đất nước.

Và sau đây là nội dung mà PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã chia sẻ tại chương trình:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *